Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 15:07

Tận dụng nền tảng TikTok để marketing cho quán cà phê (phần 2)

.

Với số lượng người dùng tăng nhanh tới mức chóng mặt, nền tảng TikTok dần dần trở thành một công cụ marketing không thể thiếu với tất cả các thương hiệu F&B, nếu muốn tiếp cận với khách hàng mục tiêu và đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với mọi người nhanh chóng. 

Vậy các thương hiệu phải làm những gì để tận dụng tối đa kênh TikTok quảng bá được tốt nhất cho nhà hàng/quán cafe.

Giới thiệu món ăn/thức uống

Có thể bạn chưa biết, TikTok là một nơi tuyệt vời để bạn khéo léo giới thiệu các món ăn, thức uống mới trong menu của nhà hàng/quán cafe của mình. Thay vì như trước kia, chỉ giới thiệu món ăn đơn thuần thông qua các phương thức truyền thống, ít người tiếp cận được như: phát tờ rơi, dựng banner, poster, hay đăng bài trên Fanpage,… 

Cách thức trên chỉ có thể trình bày món ăn dưới dạng hình ảnh, cung cấp một số thông tin chung. Thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tính lan truyền của TikTok để đặc tả hơn về món ăn thông qua video bằng các góc quay cận cảnh, chi tiết. Đồng thời bạn có thể giới thiệu một cách hấp dẫn món ngon để thu hút khách hàng ngay trên đoạn video.  

Hãy đảm bảo món ăn/thức uống của nhà hàng/quán cafe sẽ được trình bày đẹp mắt và có tính thẩm mỹ cao. Điều này sẽ giúp video càng đạt được hiệu quả tốt hơn, tạo cơ hội thu hút được nhiều lượng xem hơn.

Đặc điểm nội dung trên TikTok là các video ngắn với thời lượng không quá 60 giây, nhờ đó giúp người xem có thể bỏ qua tâm lý ngại xem vì quá dài, và cũng dễ dàng chia sẻ lại trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Tận dụng điều đó, hãy khiến cho 60 giây trở nên thật đặc sắc để khiến người xem không dễ lướt qua nhanh chóng. Họ có thể bị cuốn hút ngay về hình ảnh, âm thanh, màu sắc hay không khí mà video của bạn mang lại, để khiến họ ghi nhớ và có một ấn tượng khó phai. 

Chia sẻ với người xem về “hậu trường” của nhà hàng /quán cafe

Có thể bạn không tin nhưng một trong những nội dung vô cùng hấp dẫn với người xem chính là hậu trường hoạt động của mọi người. Người xem (đang hoặc sẽ là khách hàng của bạn) thường rất quan tâm đến những gì diễn ra trong nội bộ nhà hàng. Bạn có thể quay một đoạn video về căn bếp của mình như một cách dẫn người xem đi tham quan nơi các đầu bếp làm việc, quá trình để có được một món ăn ngon để phục vụ khách hàng, hay bạn cũng có thể chia sẻ những khoảnh khắc vui đùa giữa nội bộ nhân viên với nhau,…

Một trong những nội dung vô cùng hấp dẫn với người xem chính là cảnh hậu trường ít ai biết đến, quay lại các hoạt động diễn ra của mọi người. Chẳng hạn với phim ảnh nói riêng, những đoạn cut video hậu trường không phải tự nhiên luôn trở thành tâm điểm, khiến người xem không thể không hiếu kỳ và tò mò, với số lượt view tăng vùn vụt. Bởi người xem thật sự quan tâm tới việc để hoàn chỉnh bộ phim ekip đã phải thực hiện những công đoạn gì, có những cảnh quay ra sao. Tương tự, “hậu trường” của nhà hàng/quán cafe cũng được người xem (đang hoặc sẽ là khách hàng của bạn) rất quan tâm. 

Dựa vào điều đó, bạn có thể quay lại một đoạn video về căn bếp/quầy pha chế của mình như một cách dẫn dắt người xem đi tham quan nơi các đầu bếp/bartender làm việc, quá trình để hoàn tất được một món ăn ngon phục vụ khách hàng, hay bạn cũng có thể chia sẻ những khoảnh khắc làm việc giữa nội bộ nhân viên với nhau,…

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tận dụng nền tảng TikTok để marketing cho quán cà phê (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang