Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 15:17

Tận dụng nền tảng TikTok để marketing cho quán cà phê (phần 3)

.

Giới thiệu nhà cung ứng của bạn

Những người trẻ tuổi, họ là đối tượng chính của TikTok, là những người luôn tìm kiếm các thương hiệu mang lại cảm giác chân thực và minh bạch. Bởi khi xã hội ngày càng phát triển, họ tiêu dùng ngày một khó tính và thông thái hơn.

Vì vậy, thông qua những video về nhà cung ứng sẽ phần nào giới thiệu tới người xem về con người và địa điểm (nơi bạn nhập nguyên liệu thực phẩm để phục vụ cho nhà hàng), nhờ đó khách hàng cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn về nguồn gốc và xuất xứ của nguyên liệu mình sử dụng, đồng thời củng cố hình ảnh uy tín và lòng tin trong mắt khách hàng. 

Chia sẻ công thức nấu ăn

Bạn có thể đăng tải những đoạn video ngắn nhưng phải được cắt ghép cẩn thận để thể hiện hết toàn bộ quá trình đầu bếp làm ra một món ăn chỉ trong vài giây. Đầu bếp Vivian Aronson (@cookingbomb), một cựu thí sinh của chương trình Masterchef, đã xây dựng cho mình một lượng lớn người theo dõi trên Tiktok nhờ vào các video hướng dẫn người xem cách chế biến các món ăn yêu thích của mình từ ẩm thực châu Á như kim chi hay bánh kếp Trung Hoa. Bên cạnh đó, cô cũng cho lời khuyên về cách xử lý đũa hoặc làm thế nào chọn mua một con dao tốt nhất.

Chia sẻ hướng dẫn, bí quyết nấu ăn

Những video chia sẻ bí quyết nấu ăn, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản sẽ thu hút sự chú ý của đầu bếp tại gia. Đầu bếp riêng Adam Witt (@omnivorousadam) đã thành lập kênh Tiktok để đăng tải các video hướng dẫn người xem cách chế biến những món ăn mới lạ mà có thể họ chưa từng biết đến hoặc sẽ không bao giờ thực hiện vì các lý do như công thức rắc rối, nguyên liệu khó tìm, thao tác phức tạp,… Những video này được rất nhiều người yêu thích vì chúng không chỉ hữu ích mà còn kích thích được sự tò mò bởi những điều mới lạ mà người xem chưa biết.

Tổ chức các buổi livestream 

Ngoài tính năng chia sẻ video thì Tiktok còn có thể tổ chức phát sóng trực tiếp với điều kiện tài khoản Tiktok của bạn phải có ít nhất 1000 người theo dõi. Thông qua những buổi livestream này cho phép chủ tài khoản được giao lưu trực tiếp với những người theo dõi của mình. Bạn có thể mở một buổi hướng dẫn nấu ăn cấp tốc, chia sẻ bí quyết và giải đáp thắc mắc về nấu ăn, hoặc tổ chức một cuộc thi nhỏ để mọi người theo dõi đều có thể tham gia. 

Trong thời buổi công nghệ hiện đại phát triển như hiện nay, ngoài những cách tiếp thị truyền thống thì bạn cũng nên tìm cách kết hợp cả những phương thức quảng bá thông qua truyền thông mạng xã hội để đạt được hiệu quả tốt nhất, tiếp cận gần hơn đến nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là với giới trẻ – nhóm khách hàng tương lai của ngành F&B. Với các bước thao tác đơn giản cùng khả năng lan truyền của nền tảng này, Tik Tok sẽ là nơi hoàn hảo để bạn thử nghiệm các ý tưởng quảng bá cho quán cà phê, nhà hàng của mình.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tận dụng nền tảng TikTok để marketing cho quán cà phê (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang