Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 07/06/2023, 14:47

Tăng doanh số với nền tảng thương mại điện tử (phần 2)

.

6. Làm sao giữ chân khách hàng trên website thương mại điện tử?

 Khi shop của bạn không tăng doanh thu hoặc doanh thu tăng rất chậm thì bạn nghĩ là do bạn không đủ khách hàng. Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến.

Thay vì tập trung tất cả nỗ lực của bạn vào việc thu hút khách hàng mới, bạn nên cải thiện chiến việc giữ chân khách hàng trên website bán hàng của mình. Tức là khiến khách hàng quay lại với website bán hàng của mình.

Vì sao cần giữ chân khách hàng?

Có thể bạn chưa biết: So với khách hàng mới thì khách hàng thân thiết sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

  • Sẽ mua nhiều mặt hàng hơn
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Tạo thêm doanh thu mỗi lần họ truy cập vào website của bạn

Để xây dựng khách hàng thân thiết, chỉ cần bạn đặt điều kiện cho từng hạng mức khách hàng. Sau đó tạo mã khuyến mãi với điều kiện chỉ dành riêng cho từng hạng mức khách hàng. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận chỉ những khách hàng nào đủ điều kiện thì mã khuyến mãi mới có hiệu lực

Tiếp theo đó, bạn có thể dùng email marketing để thông báo chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết cũng như mã khuyến mãi đến cho khách hàng của mình. Nếu bạn tạo app bán hàng thì giữ chân khách hàng còn hiệu quả hơn với tính năng thông báo đẩy qua App.

Giảm giá cho đơn hàng tối thiểu

Đây là một cách up sell rất hiệu quả. Nó khiến khách hàng mua thêm để đạt được mức chiết khấu mà bạn đã công bố trên các mạng xã hội hoặc trên Website của bạn. Từ đó mà bạn sẽ thu về nhiều lợi nhuận hơn

Cung cấp thêm thông tin trong quá trình mua hàng

Trong quá trình mua hàng, khách hàng sẽ có rất nhiều thắc mắc hoặc cần tư vấn về cách sử dụng thì đây là một cơ hội để bạn chốt đơn. Vì sau khi bạn tư vấn bằng thái độ nhiệt tình và vui vẻ thì khả năng khách mua hàng cực kì cao. Nhưng điều quan trọng vẫn là website của bạn phải có chức năng chat trực tuyến.

Tăng cường khuyến mãi trên website thương mại điện tử vào dịp lễ tết

Những dịp lễ tết, đặc biệt là thời điểm cuối năm là lý do để khách chi tiêu mua sắm nhiều hơn các ngày bình thường trong năm. Đó là lý do vì sao mà các website thương mại điện tử nên tích cực tận dụng thời điểm này để thúc đẩy doanh số.

Và cuộc sống bận rộn nên người ta sẽ thích mua hàng online trên các website và app bán hàng hơn là phải lao ra đường. 

Chạy quảng cáo tự động đến khách hàng đã truy cập vào website 

90% khách hàng của bạn truy cập vào website bán hàng của bạn nhưng sẽ không mua hàng hoặc bỏ hàng vào giỏ nhưng không thực hiện bước thanh toán vì những lý do nào đó như họ đang mua hàng thì bận hoặc để dành đó và đi tham khảo thêm

Thì việc chạy quảng cáo đến những đối tượng này, gọi tắt là Retargeting sẽ giúp họ nhớ đến bạn, nhớ đến việc họ đã xem những sản phẩm gì. Và điều này sẽ một lần nữa tạo ra nhu cầu mua hàng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn , sâu sắc hơn để mỗi khi họ muốn mua hàng thì sẽ nhớ đến bạn.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tăng doanh số với nền tảng thương mại điện tử (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang