Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 13/04/2022, 00:00

Tên thương hiệu tập đoàn

.

Thông thường, các công ty hay đặt tên trùng với tên của sản phẩm hoặc dòng sản phẩm đầu tiên của mình. Tuy nhiên, việc đặt tên như vậy phải tùy thuộc vào tầm nhìn thương hiệu và chiến lược kinh doanh dài hạn.

1. Sai lầm khi đặt tên công ty

Thương hiệu luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với khách hàng khi mua sắm. Rất nhiều công ty lúng túng, thậm chí không biết cách tạo dựng thương hiệu công ty với tên phù hợp. Có công ty đặt tên cho doanh nghiệp theo cảm tính mà không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng như các phân khúc thị trường nào sẽ nhắm đến, ngành nghề kinh doanh nào sẽ đầu tư để tìm hiểu về sở thích hay sự quan tâm của khách hàng. Có công ty đặt tên dựa trên các quan hệ cá nhân, nghĩa là thiên về sự quen biết hay lấy tên người thân ra để đặt tên cho công ty. Nhiều tập đoàn Việt Nam cũng mắc sai lầm này nên khó bảo trợ thương hiệu hoặc khó khăn khi mở rộng thương hiệu sang các ngành khác nhau. Như vậy, tên công ty phải có sự đầu tư và có tầm nhìn thương hiệu dài hạn. Những sai lầm này có thể gây lãng phí hoạt động quảng bá sau này, khó khăn khi thực hiện các chiến lược hoặc phát triển các thương hiệu con sau này.

2. Thất bại khi tên thương hiệu tập đoàn không phù hợp

Nếu một sản phẩm hay một dòng sản phẩm không có được vị thế tốt trong suy nghĩ của khách hàng, nó sẽ gây những ảnh hưởng xấu tới thương hiệu tập đoàn. Chẳng hạn, khi công ty Phillip Morris (họ đã từng là công ty cung cấp các sản phẩm tiêu dùng lớn nhất thế giới) đổi tên thành Altria – tên thương hiệu tập đoàn chung với một thương hiệu thuốc lá có tiếng tăm không tốt và nó đã gây ảnh hưởng lớn tới tên thương hiệu tập đoàn. Đồng thời, một các thương hiệu sản phẩm khác của họ như Kraft và Nabisco cũng gặp những trở ngại như trên.

3. Đặt tên thương hiệu tập đoàn

Cần phải xác định các tiêu chí tên thương hiệu tập đoàn dựa trên tầm nhìn thương hiệu và nó liên quan chiến lược truyền thông, thuộc tính, niềm tin và tính cách thương hiệu của các nhãn hàng trong ngành hoặc khác ngành – những giá trị cốt lõi phải có ý nghĩa và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, tên thương hiệu tập đoàn phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm, và không có ý nghĩa tiêu cực trong các ngôn ngữ khác.

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tên thương hiệu tập đoàn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang