Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 05/05/2020, 15:22

Thất Bại Để Thành Công

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc không phải những câu chuyện thành công của những con người thành công, mà là những câu chuyện thất bại của những người đã và đang thành công trên con đường mà họ chọn.

Hai phần đầu cuốn sách mang đến 18 câu chuyện về những nhân vật đã vang danh trên thế giới cũng như Việt Nam vì tài năng và những thành công vượt trội. Chúng ta thường đánh giá thành công của người khác thông qua thành quả mà họ đạt được, ít ai biết rằng viên sôcôla ngọt ngào lại được làm nên từ những hạt ca cao đắng ngắt. Từ những câu chuyện này, người đọc có thể thấy rằng chẳng có con đường thành công nào được trải hoa hồng.

Khi tìm đến quyển sách này, chắc hẳn các bạn đang ấp ủ trong đầu một ước mơ về “cơ nghiệp” của riêng mình, và hẳn là đã nghe nhiều câu chuyện thành công của những người đi trước. Trong số đó, có thể có hình mẫu mà bạn đang theo đuổi, cố gắng nhen lên ngọn lửa, tiếp thêm nhiệt huyết, giúp bạn hạ quyết tâm biến ước mơ thành sự thật và vạch nên một bản “kế hoạch thành công” cho cuộc đời mình. Thế nhưng, bên cạnh những câu chuyện “truyền cảm hứng” luôn có sự hiện diện của những câu chuyện “làm nhụt chí”, dễ khiến bạn chùn lòng.

Cũng như hai mặt của một đồng xu, thành công và thất bại luôn song hành. Tương tự, những lời khích lệ tích cực luôn đi kèm những lời khuyên răn tiêu cực. Những người tiêu cực sẽ nói, đừng nhìn vào thành công của người khác, thành công không dành cho tất cả mọi người. Những người tích cực chủ quan sẽ nói, chỉ cần tiến về phía trước, mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết. Bạn đã từng hoang mang khi bị chi phối giữa nhiều luồng ý kiến đối nghịch? Bạn đã từng mệt mỏi khi bị giằng xé giữa nguyện vọng của bản thân và những lời chia sẻ đúc rút từ kinh nghiệm “xương máu” mà người đi trước chân thành truyền đạt lại?

Thông qua cuốn sách này, những người thực hiện mong muốn mang lại cho bạn đọc một góc nhìn khác về sự thành công, để một lần nữa nhìn rõ gương mặt của “người thầy” luôn đứng sau mọi thành công là thất bại. Và tuyệt hơn cả, nếu gấp sách lại - những câu chuyện nhỏ ở đây có thể khơi nguồn cảm hứng để mỗi người viết nên câu chuyện về hành trình vượt qua thất bại theo cách riêng của mình. Gấp sách lại vẫn sẽ hiển hiện trong tâm trí một thông điệp: "Ngay cả những con người thành công nhất cũng từng phải vượt qua thất bại, không ngừng vượt qua thất bại để bước tới trước, học hỏi từ thất bại, từng bước từng bước vững vàng tiến tới thành công. Vậy thì, bạn có lý do gì để sợ hãi và khước từ thất bại?"

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thất Bại Để Thành Công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang