Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 02/03/2022, 15:23

Thầy giáo tiếng Anh khởi nghiệp ngành kiến trúc

Sau nhiều năm làm thầy giáo - phiên dịch viên, Hiếu Art Décor quyết tâm theo đuổi niềm đam mê khi còn nhỏ với ngành kiến trúc.

Nguyễn Trung Hiếu (Hiếu Art Décor) có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò thầy giáo - phiên dịch viên tiếng Anh. Tuy nhiên đam mê thực sự của anh dành cho ngành kiến trúc. Do đó những năm gần đây, sau khi công việc chuyên môn chính đã đi vào ổn định, anh trở lại với hoài bão ban đầu và bắt đầu hành trình khởi nghiệp trong ngành kiến trúc.

Hiếu Art Décor cho biết niềm yêu thích đặc biệt với những tòa nhà đẹp bắt đầu từ thuở nhỏ, khi anh hay lấy giấy vẽ ra những ngôi nhà bản thân tưởng tượng. Những dịp bố mẹ được mời đi tân gia, anh cũng đi theo để xem thiết kế của ngôi nhà.

Tuy nhiên khi vào đại học, Hiếu Art Décor rẽ hướng sang ngành ngôn ngữ Anh. Anh thành lập Trung tâm Anh ngữ Việt Hiếu tại TP Thủ Đức, TP HCM đồng thời đảm nhiệm công việc phiên dịch viên tiếng Anh. Làm việc nhiều năm, đi nhiều nước với vai trò phiên dịch viên tạo cơ hội cho anh được chiêm ngưỡng những tòa nhà có thiết kế độc đáo trên thế giới. Điều này đã thôi thúc Hiếu Art Décor quay trở lại với niềm đam mê ban đầu.

Sau khi Trung tâm Anh ngữ Việt Hiếu đã hoạt động ổn định với đội ngũ quản lý kinh nghiệm, Hiếu Art Décor quyết định chuyển hướng đi mới. Anh cho biết bản thân muốn tập trung thời gian và sức lực để thực hiện niềm đam mê ấp ủ bấy lâu đó là ngành kiến trúc.

Thiết kế nội thất phòng khách do công ty HID thực hiện. Ảnh: HID

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, Hiếu Art Décor đã thành lập Công ty TNHH Thiết kế và Trang trí nội thất HID, tọa lạc tại TP Thủ Đức. Văn hóa của HID đó là kết hợp hài hoài giữa cũ và mới, giữa phong cách hiện đại của thế hệ kiến trúc sư trẻ và phong cách cổ điển của thế hệ kiến trúc sư lão thành.

"Những thiết kế theo xu hướng mới của kiến trúc sư trẻ sẽ được các kiến trúc sư thế hệ đàn anh xem xét, đánh giá về mức độ phù hợp với thực tế và tính cách gia chủ. Bởi gia chủ yêu thích, cảm thấy thoải mái khi ở trong ngôi nhà thì công trình mới hoàn toàn thành công", Hiếu Art Décor chia sẻ.

Thiết kế phòng bếp do công ty HID thực hiện. Ảnh: HID

Ngoài ra HID còn tập hợp đội ngũ nghệ nhân kinh nghiệm nhiều năm trong nghề để xây dựng một xưởng mộc riêng, tạo nên những sản phẩm nội thất chất lượng. Bởi vậy, dù tên tuổi còn mới trên thị trường, HID đã sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy của khách hàng và các chủ đầu tư tên tuổi.

Theo HID

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thầy giáo tiếng Anh khởi nghiệp ngành kiến trúc tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang