Xu hướng
Thứ tư , 11/12/2019, 09:16

The Lean Startup (Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries)

The Learn Startup - cuốn sách đã làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của vô số các nhà sáng lập và các nhà tái lập doanh nghiệp trên khắp thế giới.

The Learn Startup được viết bởi Eric Ries - một doanh nhân tại Thung lũng Silicon và cũng là một blogger nổi tiếng trong cộng đồng doanh nghiệp công nghệ. Quyển sách được xuất bản lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2011 bởi Nhà xuất bản Crown Business (Hoa Kỳ) như để khơi nguồn cho phong trào khởi nghiệp tinh gọn. Một năm sau, tháng 12 năm 2012 những ý tưởng đột phá này đã tiếp cận gần hơn với các độc giả Việt Nam khi nó đã được dịch và xuất bản thành tiếng Việt.

Được xem như quyển sách gối đầu cho startup, dù ra đời cách đây 8 năm nhưng những tư tưởng trong quyển sách vẫn còn thú vị và phù hợp với xu hướng khởi nghiệp hiện nay. The Learn Startup chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng, thiết yếu đối với tất cả doanh nhân - từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hoá, quản lý con người.  Sách được xây dựng với bố cục gồm 3 phần: Tầm nhìn - Lèo lái - Tăng tốc.

Tầm nhìn: Lý giải sự cần thiết phải có một ngành mới - quản trị kinh doanh khởi nghiệp (Entrepreneurial management).

Lèo lái: Đào sâu vào chi tiết của phương pháp khởi nghiệp tinh gọn, đưa ra một bước ngoặt quan trọng thông qua cốt lõi là vòng xoay phản hồi: xây dựng - đo lường - học hỏi.

Tăng tốc: Khám phá các kỹ thuật cho phép Khởi nghiệp tinh gọn có những bước ôm cua thần tốc qua vòng xoay phản hồi, ngay cả khi chúng đang vận hành.

Đây là quyển sách không chỉ dành cho các doanh nhân mà nó còn phù hợp cho rất nhiều người thuộc các lĩnh vực khác nhau như lập trình viên, nhà quản trị hay nhà giáo… bởi lẽ nó thay đổi cách tư duy và phương pháp thực hiện ý tưởng. Đặc biệt với những ai đã, đang và sẽ khởi nghiệp nên tìm đọc ít nhất 1 lần để thấy rằng: The Learn Startup không chỉ giống như một giáo trình khởi nghiệp mà còn là một tư liệu quý giá trong lĩnh vực kinh doanh.

(Lttsuong)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: The Lean Startup (Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang