Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 28/05/2020, 15:36

Thế Lưỡng Nan Của Nhà Cải Tiến – Clayton M. Christensen

.

“Quyển sách này giải quyết một vấn đề khắc nghiệt mà hầu hết các công ty thành công rốt cục cũng sẽ phải đối mặt. Sách sáng rõ, đậm nét phân tích – và đáng sợ” – Tiến sĩ Andrew S. Grove, Chủ tịch kiêm CEO, Tập đoàn Intel

Thế lưỡng nan của nhà cải tiến (nguyên tác: The innovator’s dilemma) là cuốn sách đầu tay, xuất bản năm 1997, của tác giả Clayton M. Christensen – Giáo sư chuyên ngành quản trị kinh doanh tại trường Kinh doanh Harvard.

Giáo sư Clayton M. Christensen chia cuốn sách này thành hai phần.

Phần thứ nhất, từ chương 1 đến 4, xây dựng một khung mẫu giải thích tại sao các quyết định đúng đắn của những nhà quản lý xuất sắc lại có thể dẫn doanh nghiệp đi đến thất bại. Đây thực sự là thế tiến thoái lưỡng nan của nhà cải tiến: những quyết định hợp logic, sáng suốt mà ban quản lý đưa ra nhằm quyết định sự thành công của công ty cũng chính là lý do tại sao họ đánh mất vị thế đứng đầu.

Phần thứ hai, từ chương 5 đến 10, giải quyết tình trạng bế tắc này. Dựa trên sự hiểu biết của nhóm nghiên cứu về việc tại sao và trong những hoàn cảnh nào mà các công nghệ mới có thể đánh đổ những công ty vĩ đại, phần này sẽ trình bày các giải pháp mang tính quản lý nhằm vượt qua tình thế tiến thoái lưỡng nan – làm thế nào để các nhà quản lý điều hành có thể đồng thời duy trì được sức khỏe ngắn hạn của doanh nghiệp, trong khi vẫn tập trung đủ nguồn lực đối phó với các công nghệ đột phá bởi vì đây là thứ về sau có thể khiến doanh nghiệp sụp đổ.

Thế lưỡng nan của nhà cải tiến viết về sự thất bại của các công ty hàng đầu trong một số ngành công nghiệp khi họ đối mặt với một số loại hình thay đổi của thị trường và công nghệ. Sách không chỉ đơn thuần bàn về sự thất bại của các doanh nghiệp nói chung, mà ở đây chú trọng đến các công ty tốt – các tên tuổi mà nhiều nhà quản lý ngưỡng mộ và cố gắng học hỏi theo, các công ty được biết đến nhờ khả năng đổi mới và thực thi.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thế Lưỡng Nan Của Nhà Cải Tiến – Clayton M. Christensen tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang