Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 07/03/2024, 00:00

Thiên Nông - Dự án nông nghiệp hiện đại trên mảnh đất quê hương (Phần cuối)

.

Phần cuối,  bài viết sẽ giới thiệu một phần phương hướng mà Hoàng đưa thương hiệu địa phương vươn xa với phương châm kinh doanh “From my farm to your home” ,được hiểu là: sản phẩm từ nông trại đến trực tiếp tay người tiêu dùng.

Đưa thương hiệu địa phương vươn xa

Với phương châm kinh doanh “From my farm to your home”, được hiểu là: sản phẩm từ nông trại đến trực tiếp tay người tiêu dùng không qua kênh trung gian, từ khi dịch COVID-19 bùng phát cũng là thời gian để Hoàng tập trung nhiều hơn về phát triển thương hiệu. Thông qua ứng dụng công nghBlockchain trong truy xuất nguồn gốc nông sản đã đăng ký sở hữu trí tuệ, trái bơ từ vườn của Hoàng có thể liên kết với các sàn giao dịch điện tử. Khách hàng chỉ cần quét mã truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm sẽ biết thông tin về nhà vườn, quy trình canh tác, ngày thu hoạch sản phẩm và đặt hàng. Qua đó, giúp việc tiêu thụ bơ không còn bị lái thao túng, bơ của nông trang không chỉ bán được giá cao mà còn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cả trong và ngoài nước.

Năm 2020, nông trang của Hoàng chính thức đạt chứng nhận VietGAP và được chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao của tỉnh Bình Phước. Đây cũng là bước ngoặt để Hoàng tự tin, mở rộng thị trường. Với thương hiệu “bơ Mã Dưỡng ông Hoàng”, bơ của nông trang không chỉ được bán trên các kênh Tiki, Lazada và một số cửa hàng trái cây sạch ở TP.Hồ Chí Minh như Dalatfoodie, Wefarmer, mà còn lan rộng ra những thị trường bên ngoài, bao gồm: Campuchia, Lào, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản… Với sản lượng khoảng 100 tấn/năm, giá bán sản phẩm “bơ Mã Dưỡng ông Hoàng” dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng/kg.

“Nhu cầu về loại bơ này vẫn đang rất tiềm năng nhất là thị trường châu Âu. Với sản lượng hiện có, nông trang chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của thị trường. Để giải quyết bài toán này, tôi đang định hướng xây dựng vùng nguyên liệu vệ tinh để không chỉ cung cấp ra thị trường trái bơ tươi, mà còn sản xuất ra tinh dầu bơ nhằm đa dạng hóa sản phẩm từ cây bơ”, Hoàng chia sẻ.

Mô hình kinh tế tuần hoàn Thiên Nông đã ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất, sinh lợi nhuận hơn 10 tỷ đồng/năm; đồng thời, tạo công ăn việc làm cho 35 lao động, trong đó có gần 25 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh việc đồng hành cùng người tiêu dùng với các thực phẩm hữu cơ hằng ngày, nông trại Thiên Nông còn mong muốn làm cầu nối đưa các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp, tổ chức những chuyến tham quan học tập kinh nghiệm để cùng nhau phát triển mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp./.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thiên Nông - Dự án nông nghiệp hiện đại trên mảnh đất quê hương (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang