Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Thiết lập một văn phòng (Phần 1)

.

Bạn có nên làm việc tại nhà?

Có những lợi ích và hạn chế rõ ràng khi làm việc tại văn phòng tại nhà. Nó thuận tiện hơn và có thể ít tốn kém hơn nhiều khi làm việc tại nhà. Nó có thể giảm bớt căng thẳng của bạn bằng cách loại bỏ đi lại. Tuy nhiên, nó có thể rất cô đơn và bạn cần phải có kỷ luật tự giác về cả việc đi làm và sau đó kết thúc ngày làm việc của mình vì ranh giới giữa nhà và nơi làm việc sẽ dễ dàng bị xóa nhòa. Bạn cũng có thể đánh mất các cơ hội kết nối và học tập.

Trong số các mặt tích cực:

  • Không cần phải đi lại. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho chi phí vận chuyển, cũng như tủ quần áo của mình, đồng thời giảm bớt căng thẳng hàng ngày.
  • Linh hoạt hơn. Bạn có thể chọn làm việc vào thời gian hiệu quả nhất trong ngày và tạo ra một môi trường mà bạn làm việc hiệu quả nhất.
  • Cân đối hơn. Không có gì đảm bảo, nhưng bằng cách tạo ra môi trường của riêng bạn, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống công việc và cuộc sống cá nhân.

Những nhược điểm:

  • Kỷ luật tự giác là phải. Bạn đang ở một mình trong chính ngôi nhà của mình. Ranh giới giữa công việc và gia đình có thể bị mờ đi. Bạn sẽ cần phải có động lực và kỷ luật tự giác.
  • Bạn có ổn với sự cô lập? Không phải ai cũng có thể làm việc tại nhà. Làm việc một mình ngày này qua ngày khác mà không có thời gian gặp mặt trực tiếp với đồng nghiệp có thể rất cô đơn. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ như Facetime và Skype có thể giúp bạn kết nối với khách hàng, đồng nghiệp và các đối tác kinh doanh khác.
  • Tắt máy vào ban đêm có thể khó khăn. Mặc dù bạn có thể thiết lập sự cân bằng giữa công việc/cuộc sống cá nhân tốt hơn, nhưng nếu bạn không có kỷ luật để thiết lập ranh giới và bạn có xu hướng làm việc quá sức, thì bạn có nguy cơ bị công việc lấn chiếm thời gian dành cho gia đình.
  • Mất cơ hội học tập. Ngoài sự cô lập khi làm việc một mình, bạn sẽ mất cơ hội học hỏi từ những người khác một cách không chính thức và kết nối mạng. Bạn vẫn có thể tìm thấy những cơ hội đó, nhưng sẽ cần nhiều nỗ lực hơn.

Thuê hay Mua Văn phòng?

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ cần quyết định nên thuê mặt bằng hay mua văn phòng. Bất kể loại hình kinh doanh của bạn là gì, sự lựa chọn thường phụ thuộc vào địa điểm và tài chính. Ví dụ: nếu thành công của doanh nghiệp bạn phụ thuộc vào lượng người qua lại trong một vùng lân cận cụ thể – các địa điểm có sẵn có thể đưa ra quyết định thuê hay mua cho bạn. Ngoài ra, việc bạn có thể mua hay chỉ đơn giản là thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào vốn và tài chính mà bạn có sẵn.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thiết lập một văn phòng (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang