Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Thiết lập một văn phòng (Phần 2)

.

Thuê hay Mua Văn phòng?

Cho thuê mặt bằng

Cho thuê là một giải pháp thực tế cho nhiều doanh nghiệp nhỏ. Nó linh hoạt, đơn giản hơn và có xu hướng giá cả phải chăng hơn. Nó giải phóng vốn lưu động và có thể giúp bạn tiếp cận một vị trí tuyệt vời. Cho thuê có thể cung cấp một số lợi thế:

  • Nó có thể giải phóng vốn lưu động của bạn. Hãy xem xét ngắn gọn việc sở hữu bất động sản thương mại sẽ như thế nào, cùng với cam kết thế chấp khá lớn. Thay vì ràng buộc tiền của bạn theo cách đó, bạn có thể linh hoạt hơn hoặc nhạy bén hơn về tài chính và có thể sử dụng tiền của mình cho những việc khác tốt hơn.
  • Nó có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các vị trí thuận lợi. Nếu bạn cần một không gian bán lẻ ở một khu vực có nhiều người qua lại hoặc bạn muốn ở trong một tòa nhà có bộ đệm hoặc các tiện nghi quan trọng, thì việc cho thuê có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.
  • Nó có thể giúp bạn tập trung. Bạn có thể điều hành và phát triển doanh nghiệp của mình, thay vì đối phó với những vấn đề đau đầu liên quan đến quyền sở hữu.
  • Nó có thể dễ dàng hơn về mặt tài chính trong ngắn hạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sự tồn tại của một doanh nghiệp nhỏ nếu bạn mới bắt đầu.

Hạn chế khi cho thuê:

  • Bạn có thể phải đối mặt với việc tăng tiền thuê mỗi năm.
  • Bạn sẽ không xây dựng vốn chủ sở hữu.
  • Bạn có ít sự ổn định hơn. Ví dụ: chủ nhà của bạn có thể quyết định sử dụng tài sản theo một số cách khác và chọn không gia hạn hợp đồng thuê. Điều này có thể có nghĩa là mất vị trí của bạn và rắc rối cũng như chi phí di chuyển doanh nghiệp của bạn.

Mua văn phòng

Những lợi thế của việc sở hữu bao gồm chi phí cố định, khấu trừ thuế và tiềm năng tiết kiệm dài hạn.

  • Khóa chi phí của bạn. Khoản thế chấp thương mại dài hạn có thể mang lại cho bạn chi phí cố định, giúp bạn lập kế hoạch tài chính dễ dàng hơn và có khả năng dẫn đến tiết kiệm dài hạn.
  • Thiết lập một vị trí ổn định. Ngoài việc ổn định chi phí, mua hàng cũng có thể có nghĩa là bạn tin tưởng hơn rằng bạn sẽ ở lại địa điểm đã chọn bao lâu tùy thích.
  • Khấu trừ thuế. Việc sở hữu và vận hành bất động sản thương mại có thể cho phép bạn khấu trừ thuế đối với tiền lãi thế chấp, thuế bất động sản và các mục khác.
  • Thu nhập thêm. Bạn có thể nhận được một nguồn thu nhập khác bằng cách cho thuê văn phòng không sử dụng.
  • Chi phí hiệu quả hơn trong thời gian dài. Điều này bao gồm xây dựng vốn chủ sở hữu bằng cách trả hết tiền gốc và để tài sản được đánh giá cao về giá trị.

Hạn chế khi mua:

  • Ràng buộc tài nguyên. Phần lớn các nguồn tài chính của bạn trong thời gian dài có thể được chuyển sang thế chấp thương mại của bạn.
  • Chi phí bất ngờ. Là một doanh nghiệp đang phát triển, bạn có thể phải đối mặt với những chi phí không lường trước được – chẳng hạn như nâng cấp cơ sở hạ tầng tòa nhà hoặc sửa chữa lớn.
  • Hạn chế tăng trưởng. Bị khóa trong một không gian có thể hạn chế các tùy chọn mở rộng của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể cần phải mở rộng không gian văn phòng của mình để chứa thêm nhân viên hoặc mở rộng không gian cho hàng tồn kho. Nếu bạn sở hữu một cơ sở, bạn sẽ không thể chuyển đi một cách đơn giản khi hợp đồng thuê của bạn kết thúc.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thiết lập một văn phòng (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang