Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Thiết lập một văn phòng (Phần cuối)

.

 

Các vấn đề về thuế liên quan đến văn phòng

Khi thành lập văn phòng, có một số vấn đề liên quan đến thuế liên quan đến các quyết định của bạn. Ví dụ: nếu bạn làm việc tại nhà, bạn có thể yêu cầu khấu trừ một phần diện tích văn phòng tại nhà của mình. Cũng có những tác động đi kèm với việc cho thuê thiết bị kinh doanh. Việc xóa sổ liên quan đến kinh doanh có thể phức tạp – vì vậy đừng đoán mò. Đảm bảo hợp tác chặt chẽ với kế toán của bạn và các chuyên gia tư vấn thuế tập trung vào kinh doanh khác.

Khấu trừ văn phòng tại nhà

Nếu bạn sử dụng văn phòng tại nhà, bạn có thể yêu cầu khấu trừ thuế dựa trên việc sử dụng không gian của bạn. Các chi phí được khấu trừ có thể bao gồm phần kinh doanh của thuế bất động sản, tiền lãi thế chấp, tiện ích, bảo hiểm, tiền thuê nhà, sơn và sửa chữa. Bạn có thể làm điều này bằng cách dựa trên tỷ lệ phần trăm ngôi nhà của bạn mà văn phòng đại diện. Ví dụ: nếu diện tích văn phòng của bạn bằng 1/10 tổng diện tích ngôi nhà của bạn, bạn có thể khấu trừ 1/10 chi phí của mình cho mỗi hạng mục đó dưới dạng chi phí kinh doanh.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu $5 cho mỗi foot vuông lên đến tối đa 300 foot vuông. Đây là khoản bổ sung cho bất kỳ chi phí kinh doanh trực tiếp nào khác được khấu trừ thuế.

Cho thuê thiết bị

Nếu bạn thuê thiết bị kinh doanh, bạn thường có quyền khấu trừ các khoản thanh toán tiền thuê của mình. Nhưng IRS có thể xem xét khoản khấu trừ thuế của bạn để đảm bảo rằng hợp đồng cho thuê không thực sự là hình thức bán trả góp hoặc bán có điều kiện. Những thứ có thể đóng vai trò là cờ đỏ cho IRS bao gồm:

  • Bạn có được quyền sở hữu tài sản sau khi trả một số tiền thuê nhất định.
  • Các khoản thanh toán tiền thuê của bạn rõ ràng vượt quá giá trị cho thuê hợp lý của tài sản.
  • Bạn xây dựng vốn chủ sở hữu trong tài sản thuê bằng một phần khoản thanh toán tiền thuê của mình.
  • Một phần khoản thanh toán tiền thuê của bạn được chỉ định là hoặc được coi là tiền lãi hoặc khoản tiền tương đương.

Chi phí hiện tại hoặc vốn?

Đối với các mục đích về thuế và kế toán, một vấn đề phổ biến mà các chủ doanh nghiệp nhỏ gặp phải là hiểu liệu một số chi phí nhất định có được coi là chi phí hàng ngày để điều hành doanh nghiệp, chẳng hạn như tiền thuê nhà hoặc hóa đơn tiện ích hay liệu chúng có phải là chi phí vốn hay không. Chi phí vốn là những khoản chi lớn cho những thứ như tài sản, thiết bị, đất đai và phương tiện.

Nói chung, chi phí vốn được khấu trừ trong một số năm, hoặc vốn hóa. Điều này còn được gọi là khấu hao. Một ngoại lệ là việc sử dụng khoản khấu trừ theo Mục 179. Đây là một ngoại lệ đối với các quy tắc xóa nợ thuế dài hạn. Nó cho phép một doanh nghiệp nhỏ xóa bỏ toàn bộ chi phí thiết bị, lên tới 500.000 đô la, trong năm mà thiết bị được mua.

Tất cả thông tin ở đây được xem xét tốt nhất với cố vấn thuế của bạn hoặc CPA, những người có thể đưa ra ý kiến chuyên môn và lời khuyên am hiểu.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thiết lập một văn phòng (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang