Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 01/06/2020, 16:40

Thức tỉnh mục đích sống – Eckhart Tolle

.

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho chính bản thân của mình rằng: mục đích sống thật sự của mình là gì hay không? Nếu bạn còn đang mơ hồ với cuộc sống của chính mình thì hãy để cuốn sách Thức tỉnh mục đích sống (A New Earth) của tác giả Eckhart Tolle giúp bạn thức tỉnh hơn nhé.

Nói về tác giả của cuốn sách Thức tỉnh mục đích sống này - Eckhart Tolle, ít ai biết rằng khi còn trẻ, ông đã mắc phải căn bệnh trầm cảm nặng, thậm chí ông đã từng có ý định tự sát. Tuy nhiên, có lần sau một đêm thức dậy chống chọi với căn bệnh trầm cảm và ý nghĩ tự giác, ông bỗng trở nên thay đổi, suy nghĩ và tích cách tích cực và nhẹ nhàng hơn, không còn cảm giác u tối, tuyệt vọng như ngày trước. Đến sau này, ông mới nhận ra rằng, thời gian vừa qua mình đã được giác ngộ về bản thân của mình.

Với chính những trải nghiệm thực tế mình đã từng trải qua, nên trong cuốn sách Thức tỉnh mục đích sống này, tác giả Eckhart Tolle đã cho người đọc hiểu được giác ngộ là gì, những biểu hiện và cảm giác khi được giác ngộ, và bằng cách nào để chúng ta có và đạt được nó... Trong cuốn sách này, tác giả sẽ đưa ra các câu trả lời xoay quanh các câu hỏi về mục đích sống, cách sống của mỗi con người, để từ đó bày đường chỉ lối cho người đọc đi đến với con đường tìm lại chính bản thân mình bằng cách giác ngộ.

Đặc biệt hơn cả, trong cuốn sách Thức tỉnh mục đích sống này, tác giả còn đưa ra vấn đề về Chuyển hóa tâm thức con người, đây là nội dung chủ chốt của cuốn sách mà tác giả muốn phân tích chi tiết và cụ thể đến với bạn đọc của mình. Đối với quan điểm của tác giả, việc giác ngộ và thức tỉnh chính là giai đoạn tiếp theo của tiến trình nâng cao và phát triển tâm thức của xã hội loài người. Khi đó, con người sẽ chuyển sang một chương mới, đó là lúc mà sự giác ngộ và thức tỉnh của con người sẽ lên ngôi, điều này sẽ giúp cho tâm hồn, như chính tác giả đã viết trong cuốn sách rằng:

“Thức tỉnh mục đích sống” đã cộng hưởng thật sâu sắc với những điều bên trong tôi và giúp tôi thay đổi nhận thức về bản thân và về cả mọi điều…”

Chuyển hóa tâm thức con người là trọng tâm của những điều Eckhart Tolle đề cập trong quyển sách nổi tiếng A New Earth – Thức Tỉnh Mục Đích Sống này. Theo ông, sự thức tỉnh là bước kế tiếp sẽ xảy ra trong quá trình phát triển tâm thức của nhân loại. Nhân loại sẽ bước sang một giai đoạn mà sự thức tỉnh trong tâm hồn sẽ tạo ra sự tự do và niềm hạnh phúc miên viễn trong mỗi con người và trên toàn thế giới.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thức tỉnh mục đích sống – Eckhart Tolle tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang