Xu hướng
Thứ hai , 30/03/2020, 08:50

Thương mại điện tử đã thay đổi thị trường toàn cầu như thế nào?

.

Sự trỗi dậy của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức kinh doanh của thế giới ở mọi cấp độ có thể tưởng tượng - từ những doanh nghiệp nhỏ nhất bước đầu do dự vào thị trường trực tuyến đến sự cắt giảm và cạnh tranh toàn cầu, nơi những người chơi trực tuyến lớn nhất tranh giành để chiếm lĩnh thị trường.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường toàn cầu được thúc đẩy một phần bởi sự phổ biến của điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác cũng như khả năng truy cập Wi-Fi ngày càng tăng, không chỉ trong nhà, mà còn ở các khu vực công cộng, như quán cà phê, trung tâm mua sắm và các cửa hàng gạch và vữa. Các yếu tố này đã kết hợp với nhau để tạo ra một môi trường tạo điều kiện cho việc mua hàng trực tuyến tại hầu hết mọi lúc và trên thực tế ở bất kỳ địa điểm nào. Các doanh nghiệp trực tuyến được hưởng lợi nhiều nhất từ môi trường này, không có gì đáng ngạc nhiên, những người đã đầu tư vào sự hiện diện trực tuyến đã được tối ưu hóa cho khách hàng sử dụng điện thoại thông minh. Ví dụ: với các nhà cung cấp như SITE123 cung cấp các công cụ xây dựng trang web đơn giản để sử dụng với giao diện kéo và thả có thể được sử dụng để tạo cả các trang web truyền thống và tối ưu hóa cho thiết bị di động, tùy chọn này ngày càng có sẵn cho cả các doanh nghiệp nhỏ nhất.

Khi thị trường trực tuyến tiếp tục mở rộng, phát triển và trưởng thành, có vẻ như nó sẽ tiếp tục thay đổi thị trường toàn cầu trong nhiều năm tới trong tương lai. Mặc dù tất cả những thay đổi này đã mang đến nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng và cũng như hợp tác với nhau, nhưng nó cũng đã phát hiện ra những thách thức mới mà cộng đồng doanh nghiệp sẽ phải giải quyết. Chúng bao gồm đảm bảo thanh toán an toàn với các giải pháp thanh toán sáng tạo như được phát triển bởi PayPal, cũng như tạo ra các cửa hàng trực tuyến hấp dẫn và trải nghiệm mua sắm tích hợp cho khách hàng của họ.

Vì vậy, những gì đang đến với thương mại điện tử toàn cầu? Ngày nay, các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp khác ở mọi loại hình và quy mô có thể lượm lặt các chỉ dẫn về nơi mà thị trường toàn cầu đang dẫn đầu bằng cách xem xét cách thức mà một số người chơi tên tuổi lớn, như Amazon, Facebook, eBay và Google đang phát triển và các loại nghiên cứu và công nghệ mà các công ty đang đầu tư vào. Tất nhiên, điều này không thể quên, tầm quan trọng của thị trường trực tuyến của Trung Quốc, với những người đánh thuê nặng nề như Alibaba, Baidu và Tencent, dường như ngày càng đặt vị trí hàng đầu của nền kinh tế toàn cầu. Những doanh nghiệp này cũng là những chỉ số quan trọng về cách thức mà thị trường trực tuyến trên toàn thế giới đang phát triển.

Có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn có thể học hỏi từ các chiến lược hiện đang được thực hiện bởi tất cả những người chơi lớn này. Chẳng hạn, người ta nói rằng các chiến lược thương mại điện tử đẳng cấp thế giới bao gồm đầu tư đáng kể vào các công nghệ thanh toán đột phá nhằm chống lại rủi ro gian lận. Các rủi ro bảo mật thuộc mọi loại tiếp tục là mối đe dọa mà các doanh nghiệp trực tuyến thuộc mọi quy mô phải cảnh giác vì, trong khi các hệ thống thanh toán an toàn trở nên tinh vi hơn bao giờ hết, thì các phương thức của những kẻ lừa đảo và tội phạm khác sẽ tìm cách phá hoại các hệ thống đó. Các doanh nghiệp trực tuyến lớn cũng tiếp tục nỗ lực nâng cao trải nghiệm mua sắm trong cửa hàng trực tuyến của họ bằng cách dành thời gian và tiền bạc để phát triển các công nghệ tìm kiếm thế hệ tiếp theo.

Bài viết tham khảo từ Site 123. (n.d.). How E-commerce Has Changed the Global Market.

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thương mại điện tử đã thay đổi thị trường toàn cầu như thế nào? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang