Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 30/06/2023, 14:40

Thương mại điện tử - Kinh nghiệm cho người bắt đầu kinh doanh (phần 1)

.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là một cách kinh doanh Online mà không cần đến mở shop. Nếu bạn không đủ kinh tế để thuê một cửa hàng để bán thì việc bạn chọn sàn thương mại điện tử để bán hàng là một quyết định đúng đắn. Bởi sàn thương mại điện tử là cầu nối giúp cho chủ shop, doanh nghiệp, và nguồn khách hàng đa dạng, rộng rãi thường xuyên lên các trang thương mại điện tử để tìm kiếm mua sản phẩm.

1. Sàn thương mại điện tử là gì?

Sàn thương mại điện tử là mô hình kênh bán hàng online được nhiều chủ shop bán hàng hay các công ty và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hàng hóa ưa chuộng và được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất.

2. Bán hàng trên sàn TMĐT sẽ đem lại những lợi ích gì

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là một minh chứng cho một thời đại công nghệ 4.0, việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tạo ra những tính đột phá:

- Kinh doanh trên sàn TMĐT giúp bạn tiếp cận được một lượng khách hàng lớn

- Được các sàn TMĐT hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng chu đáo, giải quyết khiếu nại

- Việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng và bán được thực hiện thông qua các sàn TMĐT, do đó người bán hàng không cần tốn nhiều chi phí cho việc Marketing

- Việc quản lý gian hàng và chọn hình thức vận chuyển trở nên một cách đơn giản, linh hoạt và chuyên nghiệp hơn

- Các rủi ro kinh doanh thì hạn chế cho bạn đến mức tối thiểu

- Các sàn TMĐT luôn mở ra những chương trình tiếp thị, khuyến mãi cho các khách hàng

3. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Để bán hàng trên một trang thương mại điện tử thì trước hết bạn phải nắm rõ những tiêu chí bán hàng để giúp bạn bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử. Những tiêu chí đó gồm những gì thì bạn có thể xem thêm:

  • Xử lý đơn hàng nhanh nhất có thể: Các bạn phải xử lý đơn hàng càng nhanh càng tốt. Vì việc xử lý qua sàn TMĐT vốn đã chậm hơn bình thường, nên nếu bạn không xử lý đơn ngay thì khách sẽ phải chờ rất lâu dẫn tới tỷ lệ rớt đơn, hoàn hàng cao do khách hàng nhận được hàng chậm, thậm chí nếu chậm quá so với quy định thì bạn còn bị phạt tiền.
  • Đóng gói hàng chuẩn yêu cầu: Các bạn nhớ đóng gói cẩn thận, nên mua sẵn hộp carton và nylon (loại xốp bong bóng) để bọc hàng. Vì hàng hóa sẽ bị quăng quật rất khủng khiếp, và nếu chẳng may bị dập, vỡ thì lỗi vẫn bị quy vào lỗi từ nhà bán hàng các bạn nhé
  • Thông tin cửa hàng rõ ràng: Để bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử thì cửa hàng của các bạn nhất định phải có một namecard, hay tờ giấy ghi rõ số hotline hỗ trợ khách hàng đi kèm đơn hàng, cũng với một lý do như trên. Nếu khách hàng gặp vấn đề mà gọi lên tổng đài thì khả năng họ bực mình và trả lại đơn hàng, thậm chí đánh giá thấp nhà bán hàng trên hệ thống là rất cao, dù đó không phải là lỗi của cửa hàng đi chăng nữa.

(còn tiếp)

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thương mại điện tử - Kinh nghiệm cho người bắt đầu kinh doanh (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang