Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 30/06/2023, 14:44

Thương mại điện tử - Kinh nghiệm cho người bắt đầu kinh doanh (phần 2)

.

3. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử (tiếp theo)

  • Luôn để mắt tới các sản phẩm cùng danh mục: Các bạn luôn nhớ phải để mắt các sản phẩm cùng loại trên sàn TMĐT. Nhiều khi các bạn bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử mà tự nhiên thấy doanh số tụt, lên sàn TMĐT thì đã thấy một sản phẩm tương tự nằm chình ình ngay cạnh với giá rẻ hơn rồi.
  • Giữ vững độ uy tín cao cho gian hàng: Các bạn luôn phải cố gắng để giữ mức độ uy tín cao cho gian hàng, vì điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng, sau đó mua hàng.Từ đó giúp bạn bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử. 
  • Chú ý số lượng sản phẩm tồn kho: Một vấn đề thường gặp là các bạn vừa bán trên sàn TMĐT, vừa bán ở cách kênh khác nhau. Có nhiều khi trên hệ thống còn 2 sản phẩm, và đúng là kho bạn chỉ còn 2 sản phẩm thật, nhưng ở shop vừa bán xong thì trên sàn TMĐT có đơn luôn, thế là các bạn ăn ngay án phạt. Nếu lỡ rơi vào tình huống đó thì các bạn nên báo lên hệ thống là hết hàng càng sớm càng tốt, vì nếu báo ngay sẽ không bị phạt hoặc phạt khá nhẹ.
  • Liên tục theo dõi thông tin đơn hàng: Theo dõi data khách hàng và theo dõi đơn hàng trong bảng riêng, điều này sẽ quyết định khả năng bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử. Nếu thấy đơn hàng nào quá lâu thì bạn chủ động kiểm tra vấn đề. Nếu phát hiện được nguyên nhân thì chủ động lao vào giải quyết chứ đừng chờ sàn TMĐT vì mỗi ngày nó có hàng trăm ngàn đơn hàng chẳng hơi đâu mà lo cho đơn của mình.
  • Tạo ấn tượng về gian hàng của bạn: Các bạn chú ý dùng Email maketing, SMS maketing hoặc tờ rơi đi kèm đơn hàng để giới thiệu về gian hàng cho khách hàng nhằm câu khách hàng từ sàn TMĐT qua Web, hoặc chí ít giúp khách có ấn tượng về gian hàng của mình lần sau họ sẽ dễ đặt mua lại hơn.
  • Nghiên cứu hành vi khách hàng: Một trong các yếu tố then chốt quyết định khả năng bán hàng thành công trên sàn thương mại là nghiên cứu hành vi khách hàng. Khi khách lên sàn TMĐT để chọn đồ sẽ có 3 kiểu hành vi phổ biến: một là search, hai là click banner, ba là vào theo chuyên mục. Vì vậy, nếu sản phẩm của các bạn đứng đầu chuyên mục (gồm cả các chuyên mục chính và chuyên mục con), hoặc nằm trong chương trình khuyến mại ở banner là một lợi thế rất lớn.
  • Theo dõi tài chính cẩn thận: Khi bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử thì các bạn cần theo dõi tài chính thật cẩn thận vì hệ thống thanh toán của các sàn TMĐT còn chưa hoàn thiện, mỗi khi tiền về các bạn cần đối chiếu với danh sách đơn hàng cẩn thận để tránh bị mất tiền oan.
  • Yêu cầu hỗ trợ kịp thời: Khi có vấn đề phát sinh với sàn TMĐT thì các bạn nhớ dùng hệ thống hỗ trợ nhà bán hàng để yêu cầu hỗ trợ hoặc khiếu nại trên tinh thần bình tĩnh, văn minh và tôn trọng lẫn nhau.
  • Tuyệt đối không tìm cách gian lận: Tuyệt đối không tìm cách gian lận, lách luật, chơi xấu đối thủ, cheat hệ thống, tự sướng (mua hàng của chính mình)… trên sàn TMĐT vì kiểu gì nó cũng phát hiện ra và nói chung như thế không bền được.

(còn tiếp)

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thương mại điện tử - Kinh nghiệm cho người bắt đầu kinh doanh (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang