Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

Tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ 15 phương pháp cần xem xét (phần 1)

Các doanh nghiệp nhỏ đại diện cho đại đa số các công ty và xuất hiện trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Là một chuyên gia tiếp thị, điều này có nghĩa là bạn có thể được hưởng lợi từ việc chú ý đến nhu cầu và doanh số bán hàng của các doanh nghiệp nhỏ.

Học cách tiếp cận và tùy chỉnh chiến thuật bán hàng để tiếp thị dịch vụ hoặc sản phẩm cho các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng doanh số bán hàng và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận những điều cần cân nhắc khi tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ và cung cấp danh sách 15 phương pháp bạn có thể sử dụng để cải thiện doanh số bán hàng.

Dành thời gian và nỗ lực để nghiên cứu đúng đắn các doanh nghiệp nhỏ và nhắm mục tiêu vào nhu cầu của họ có thể mang lại lợi ích. Phân khúc này tạo thành một phần quan trọng của chuỗi giá trị và mang đến những cơ hội hấp dẫn cho các chuyên gia tiếp thị và thương hiệu mà họ làm việc. Dưới đây là một số nguyên tắc có thể giúp lập kế hoạch chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ:

1. Hiểu cách hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ

Trước khi có thể tiếp thị thành công các giải pháp của mình cho các doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách họ thường vận hành. Ngược lại với doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp nhỏ thường quản lý các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp mình.

Ngoài việc quản lý hoạt động hàng ngày, nhiều chủ sở hữu còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau khi thành lập công ty của mình. Một số vai trò này có thể không phải lúc nào cũng thuộc lĩnh vực chuyên môn của họ. Ví dụ: một người xây dựng bậc thầy đã thành lập công ty xây dựng của riêng mình có thể là chuyên gia trong lĩnh vực của mình nhưng có thể không thành thạo ở các khía cạnh khác của doanh nghiệp, chẳng hạn như tiếp thị hoặc kế toán.

Việc thiếu nguồn lực và chuyên môn trong một số lĩnh vực nhất định cũng có thể có nghĩa là doanh nghiệp nhỏ không có sẵn các quy trình hoặc hệ thống điển hình. Điều chỉnh các giải pháp bạn cung cấp và cách bạn tiếp thị chúng để phù hợp với nhu cầu riêng của từng khách hàng. Điều này mang lại lợi thế cạnh tranh và có thể thuyết phục khách hàng chốt giao dịch.

2. Tôn trọng thời gian của họ

Vì các chủ doanh nghiệp nhỏ đảm nhận nhiều vai trò và trách nhiệm hàng ngày nên họ có ít thời gian cho các hoạt động chào hàng hoặc trình diễn khác. Luôn nhận thức được những hạn chế về thời gian và áp lực mà các chủ doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt.

Giữ lời chào hàng của bạn ngắn gọn và giúp họ dễ dàng mua sản phẩm. Cung cấp các lựa chọn mua hàng trực tuyến có thể là một cách hiệu quả để làm điều này. Cũng rất hữu ích nếu tập trung vào việc chỉ cho họ thấy các giải pháp có thể giúp họ tiết kiệm thời gian như thế nào.

3. Tập trung giúp đỡ họ

Khi bạn tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ, hãy tập trung vào việc giúp họ vượt qua thử thách thay vì tập trung chủ yếu vào việc bán hàng. Cho dù các doanh nghiệp nhỏ đang giải quyết các đối thủ cạnh tranh mới, thị trường đang thay đổi hay thiếu nguồn lực, thì cuối cùng, các chủ doanh nghiệp nhỏ đều tìm kiếm các giải pháp có thể giúp họ giải quyết các công việc hàng ngày và làm cho quy trình hiệu quả hơn.

4. Cung cấp cho họ thông tin hữu ích

Các doanh nghiệp nhỏ thường nhận được một lượng lớn quảng cáo và nội dung tiếp thị, nghĩa là họ có thể mong muốn những thông tin được thiết kế riêng cho họ. Hãy tạo sự khác biệt với các chuyên gia tiếp thị khác bằng cách cung cấp cho chủ doanh nghiệp nhỏ nội dung áp dụng trực tiếp cho doanh nghiệp của họ. Ví dụ: bạn có thể chuyển tiếp cho họ thông tin chi tiết và nội dung hướng dẫn từ các chuyên gia kinh doanh hoặc bạn có thể cung cấp cho họ nội dung giải quyết những thách thức chung của doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực của họ.

5. Hãy sẵn sàng chờ đợt giảm giá

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường mất một thời gian trước khi đầu tư vào sản phẩm hoặc giải pháp. Cho dù chủ sở hữu có vấn đề về dòng tiền, muốn nghiên cứu công ty hay đã quyết định điều tra các giải pháp của đối thủ cạnh tranh, tốt nhất bạn nên kiên nhẫn và thông cảm khi họ đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhận thức được thực tế rằng rất có thể những lời chào hàng đầu tiên của bạn có thể không mang lại doanh thu, điều này có thể giúp bạn không trở nên chán nản hoặc coi mọi việc là cá nhân. Hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ những đề xuất, thông tin và hỗ trợ hữu ích, và họ rất có thể sẽ quyết định đầu tư vào các giải pháp của bạn khi họ sẵn sàng mua hàng.

6. Luôn sẵn sàng và dễ tiếp cận

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường làm việc nhiều giờ, có thể bao gồm cả buổi tối, cuối tuần và ngày lễ. Điều này có nghĩa là họ có thể sẵn sàng tiếp nhận thông tin tiếp thị vào tối thứ Bảy cũng như trong giờ làm việc bình thường. Chứng minh sự sẵn sàng và sẵn sàng hỗ trợ họ của bạn bất kể thời gian hay ngày trong tuần bằng cách sử dụng chiến lược tiếp thị tập trung vào mức độ tương tác nhất quán của người dùng.

7. Nhận thức được những quan niệm sai lầm về doanh nghiệp nhỏ

Đảm bảo rằng bạn không giới hạn cách tiếp cận của mình khi tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ bằng cách tự tìm hiểu về những quan niệm sai lầm phổ biến về phân khúc này. Chúng bao gồm giả định rằng các doanh nghiệp nhỏ luôn có ngân sách nhỏ.

Mặc dù các doanh nghiệp nhỏ có thể không có đủ ngân sách như các doanh nghiệp lớn nhưng các chủ doanh nghiệp nhỏ thường chủ động trong việc tăng thị phần của mình. Vì điều này, họ có thể trả tiền cho các giải pháp có thể giúp họ hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh của mình.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ 15 phương pháp cần xem xét (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang