Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

Tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ 15 phương pháp cần xem xét (phần 2)

Các doanh nghiệp nhỏ đại diện cho đại đa số các công ty và xuất hiện trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Là một chuyên gia tiếp thị, điều này có nghĩa là bạn có thể được hưởng lợi từ việc chú ý đến nhu cầu và doanh số bán hàng của các doanh nghiệp nhỏ.

Học cách tiếp cận và tùy chỉnh chiến thuật bán hàng để tiếp thị dịch vụ hoặc sản phẩm cho các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng doanh số bán hàng và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của bạn.

8. Nhắm mục tiêu vào các chuyên gia tư vấn của họ

Mặc dù các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể cần tự mình thực hiện nhiều công việc trong giai đoạn đầu khởi nghiệp nhưng họ có thể chọn thuê ngoài các chức năng kinh doanh đã chọn khi doanh nghiệp đã ổn định hơn. Ví dụ: khi họ đã nuôi dưỡng mối quan hệ tin cậy với các nhà tư vấn và đại lý giá trị gia tăng, chủ sở hữu có thể dựa vào các bên này để đưa ra quyết định liên quan đến việc mua các giải pháp và sản phẩm mới. Bạn có thể làm việc để kết hợp các chuyên gia tư vấn vào chiến lược tiếp thị. Giới thiệu sản phẩm hoặc giải pháp bằng cách mời họ tham gia hội chợ và trình diễn thương mại hoặc gửi cho họ hội thảo trên web về sản phẩm.

9. Tập trung vào con người chứ không phải doanh nghiệp

Một khía cạnh độc đáo của việc tiếp thị đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ là thường không có nhiều sự khác biệt giữa cuộc sống nghề nghiệp và cuộc sống riêng tư của họ. Không có gì lạ khi các chủ doanh nghiệp nhỏ đầu tư tiền tiết kiệm và tiền bạc vào công việc kinh doanh của mình và chịu trách nhiệm duy nhất để làm cho nó hoạt động. Ngoài việc chu cấp cho gia đình, những doanh nhân này còn chịu trách nhiệm về phúc lợi của nhân viên mà họ tuyển dụng.

Điều quan trọng là phải xem xét những yếu tố này khi tiếp thị các giải pháp cho chủ doanh nghiệp nhỏ. Đối với nhiều người trong số họ, công việc kinh doanh mang tính cá nhân rất cao. Đối xử với họ như những con người chứ không phải như những khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn nuôi dưỡng một mối quan hệ lâu dài.

10. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của những lời đề xuất

Để nghiên cứu một sản phẩm, chủ doanh nghiệp nhỏ chú ý đến các đề xuất, đặc biệt là từ các đồng nghiệp của họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng và liên tục cung cấp dịch vụ xuất sắc. Một lời giới thiệu từ khách hàng của bạn cho một chủ doanh nghiệp nhỏ khác là một trong những cách tốt nhất để giành được công việc kinh doanh mới trong phân khúc này.

Thay vì chờ đợi và hy vọng khách hàng sẽ nói với mọi người trong mạng lưới của họ về bạn, bạn có thể yêu cầu họ đưa ra đề xuất hoặc giới thiệu.

11. Sử dụng nhiều kênh

Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể thường am hiểu công nghệ và thích nghiên cứu trực tuyến sâu rộng, nhưng họ cũng có thể đánh giá cao một cuộc gọi điện thoại hoặc một chuyến thăm cá nhân. Vì lý do này, hãy sử dụng nhiều kênh khi bạn tiếp thị trong phân khúc này. Sau đó, bạn có thể đánh giá kênh nào có được lực kéo nhiều nhất.

12. Hãy trung thực và minh bạch

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thực hiện công việc của họ một cách nghiêm túc. Họ thường làm việc cực kỳ chăm chỉ và không ngừng trau dồi kiến ​​thức cũng như chuyên môn của mình. Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ làm việc tin cậy và thành công với những chuyên gia này, hãy luôn trung thực và minh bạch trong giao dịch của mình. Chỉ đưa ra lời hứa khi bạn có thể thực hiện được và cố gắng hết sức để cung cấp thông tin chính xác về mặt thực tế.

13. Phát triển mạng lưới doanh nghiệp nhỏ

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường thích làm việc trong mạng vì nó mang lại cho họ sự hỗ trợ và cảm giác an toàn. Để nâng cao khả năng hiển thị với khách hàng và cải thiện mối quan hệ với họ, hãy hướng tới việc tổ chức một mạng lưới các doanh nghiệp nhỏ.

Ví dụ: bạn có thể mời khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng tham dự một sự kiện hàng tháng nơi họ có thể gặp nhau và trao đổi thông tin. Cũng có thể là một ý tưởng hay nếu bạn có chủ đề hàng tháng và mời một diễn giả khách mời.

14. Chạy thử nghiệm và cung cấp bản dùng thử miễn phí

Một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo với các chủ doanh nghiệp nhỏ rằng sản phẩm của bạn chính xác là thứ họ cần là cho họ thấy thay vì nói với họ. Mời họ tham gia buổi trình diễn tại văn phòng của bạn hoặc đăng video trình diễn trực tuyến. Tốt hơn nữa, hãy cân nhắc việc cung cấp bản dùng thử miễn phí để khách hàng có thể thử nghiệm sản phẩm trong môi trường của họ.

15. Giữ chân khách hàng doanh nghiệp nhỏ của bạn

Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể cảm thấy muốn chuyển đổi giữa các thương hiệu. Điều này có nghĩa là ngoài việc tập trung vào cách tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ, bạn còn muốn nghĩ đến cách giữ chân họ. Giữ liên lạc sau khi bán hàng bằng cách cung cấp hỗ trợ khách hàng tuyệt vời. Bạn cũng có thể muốn mời khách hàng hiện tại tham gia các sự kiện tiếp thị và kết nối mạng và thông báo cho họ về các triển lãm thương mại hoặc hội chợ kinh doanh mà họ có thể thấy thú vị.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ 15 phương pháp cần xem xét (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang