Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 11/08/2022, 00:00

Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Sáu trụ cột trong Tiếp thị kỹ thuật số

.

Mức lạm phát, trên toàn cầu, đang tăng vọt. Mỹ đã chứng kiến mức cao nhất trong 4 thập kỷ là 9,1% vào tháng 6. Anh đã chứng kiến lãi suất cơ bản BoE tăng từ 0,25% vào đầu năm 2022, lên 1,75% vào tuần trước vào ngày 4 tháng 8.

Tác động của lạm phát cũng có thể được cảm nhận ở châu Âu và Đông Á, như công cụ theo dõi của Financial Times chứng minh. Trên thực tế, tác động kích thích lạm phát có thể được cảm nhận trên toàn thế giới.

Vì vậy, tất cả các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ về tác động của hiện tượng quốc tế này đối với khách hàng, sản xuất, dịch vụ, nhân viên và hơn thế nữa. Và một khía cạnh quan trọng của việc quản lý và tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn mà bạn cần chú ý hơn bao giờ hết là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Sáu trụ cột trong Tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số phải hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh của bạn, vì vậy trong cuốn sách Tiếp thị kỹ thuật số: Chiến lược, Triển khai và Thực hành – tác giả đã định nghĩa Tiếp thị kỹ thuật số, còn được gọi là tiếp thị trực tuyến, đơn giản là:

“Đạt được các mục tiêu tiếp thị thông qua việc áp dụng các công nghệ và phương tiện kỹ thuật số.”

Đây là bức tranh lớn mà bạn cần một chiến lược hỗ trợ, nhưng để thành công trong tiếp thị trực tuyến, bạn cũng cần nắm vững các chi tiết để cạnh tranh trên các nền tảng kỹ thuật số chính mà người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp sử dụng để tìm kiếm và chọn sản phẩm.

Các thuật toán được sử dụng để cung cấp sức mạnh cho Facebook, Instagram, Google, LinkedIn và các nhà xuất bản kiểm soát khả năng hiển thị của bạn và số tiền bạn phải trả, vì vậy, để có được khả năng hiển thị, các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần nắm bắt các kỹ thuật mới nhất.

Trước khi chúng tôi xem xét các kênh khác nhau tạo nên tiếp thị kỹ thuật số, sẽ rất hữu ích để đơn giản hóa vì các nhà quản lý doanh nghiệp như chủ sở hữu, giám đốc tài chính hoặc hoạt động cuối cùng muốn biết những gì họ cần đầu tư ở cấp cao nhất và lợi nhuận mà họ sẽ nhận được. Sẽ có một ngân sách hữu hạn được giao cho tiếp thị trực tuyến trong năm và họ muốn đảm bảo nhóm của mình đang dành thời gian cho các hoạt động phù hợp và đầu tư vào đúng loại phương tiện truyền thông để thu được lợi nhuận tích cực.

Sáu trụ cột bao gồm tiếp thị kỹ thuật số

Bạn nên nhóm các hoạt động kỹ thuật số trong sáu lĩnh vực này mà mỗi lĩnh vực cần người chịu trách nhiệm quản lý chúng và cải thiện kết quả.

Tập trung vào mỗi điều này là quan trọng bất kể quy mô kinh doanh. Các trụ cột giúp cho thấy rằng thành công trong tiếp thị kỹ thuật số không chỉ là về phương tiện và nền tảng kỹ thuật số, mà quan trọng là chúng. Tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số hiệu quả, tin nhắn và nội dung chất lượng để thúc đẩy chiến lược kỹ thuật số của bạn cũng rất quan trọng.

Trong bối cảnh kỹ thuật số khắt khe ngày nay, có áp lực bên trong và bên ngoài đối với các nhà tiếp thị để tiếp tục phát triển trong thời kỳ lạm phát.

Trong các doanh nghiệp nhỏ hơn, đó có thể là một người, chẳng hạn như giám đốc tiếp thị kỹ thuật số chịu trách nhiệm cho tất cả hoặc một người cho từng trụ cột với nhiều thành viên trong nhóm trong các doanh nghiệp lớn hơn. Sáu trụ cột là:

1. Chiến lược và quản trị (hoặc quản lý): Mục tiêu - Phân tích, Chiến lược (Phân đoạn, Nhắm mục tiêu, Định vị Thương hiệu), tích hợp, điều chỉnh tiếp thị và bán hàng, nguồn cung ứng, cấu trúc, công nghệ tiếp thị và dữ liệu

2. Mục tiêu và đo lường: Dự báo, báo cáo kỹ thuật số bao gồm bảng điều khiển KPI, phân bổ và thông tin chi tiết về khách hàng

3. Phương tiện: Phương tiện trả tiền, sở hữu, kiếm được bao gồm Quảng cáo tìm kiếm, mạng xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh

4. Kinh nghiệm: Trang web và ứng dụng dành cho máy tính để bàn / di động. Dịch vụ khách hàng.

5. Nhắn tin: Email, Trò chuyện, Phương tiện truyền thông xã hội, dịch vụ khách hàng, tương tác tại chỗ và cá nhân hóa

6. Nội dung: Sản phẩm và nội dung blog để tiếp thị nội dung, tải xuống PDF, Công cụ tương tác

Tiếp thị kỹ thuật số khác nhau như thế nào đối với tiếp thị B2B và B2C?

Nhiều thương hiệu lớn nhất trên thế giới hiện nay bao gồm các nền tảng kỹ thuật số như Facebook (Meta) và Google (Alphabet) là thương hiệu tiêu dùng, nhưng khi xem xét cách tốt nhất để sử dụng các chiến lược kỹ thuật số, điều quan trọng là phải xem xét các thương hiệu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Có nhiều công ty B2B thường phục vụ các thương hiệu B2C.

16 hoạt động truyền thông kỹ thuật số hình thành tiếp thị kỹ thuật số

  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Quảng cáo kỹ thuật số
  • PR kỹ thuật số
  • Quan hệ đối tác kỹ thuật số
  • Nhắn tin kỹ thuật số
  • PPC trả cho mỗi lần nhấp chuột
  • Xã hội trả phí
  • Màn hình có lập trình
  • Quảng cáo trực tuyến
  • Tiếp thị liên kết
  • Email / thông báo đẩy của nhà xuất bản
  • Tìm kiếm không phải trả tiền (SEO)
  • Xã hội không phải trả tiền
  • Quảng cáo gốc
  • Viết blog của khách
  • Liên kết thương hiệu
  • Email nội bộ / thông báo đẩy
  • Liên kết ngược
  • Số lượt đề cập kiếm được
  • Sự tài trợ
  • Tiếp cận người ảnh hưởng
  • Hợp tác tiếp thị
  • Email đối tác

Tuy nhiên, để thực sự thành công, các kỹ thuật kỹ thuật số cũng phải được tích hợp với các phương tiện truyền thống như báo in, TV và thư trực tiếp như một phần của truyền thông tiếp thị đa kênh. Quan trọng hơn, bây giờ hơn bao giờ hết, bạn cần chứng minh được giá trị công việc của mình.

Nguồn: www.smartinsights.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Sáu trụ cột trong Tiếp thị kỹ thuật số tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang