Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/03/2024, 14:35

Tiếp thị thời đại số (phần 1)

.

Chiến lược vững chắc:

Thương hiệu là cách thức mà một tổ chức hoặc cá nhân tạo nên, được cảm nhận hữu hình, hoặc vô hình bởi những người đã trải nghiệm nó. Thương hiệu không đơn giản là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng. Thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên. Để tạo dựng thương hiệu, chủ doanh nghiệp cần tạo ra một chuỗi ý tưởng và điểm nhấn để mang đến một thông điệp lớn hơn, thu hút khán giả mong muốn đến gần, cuốn hút cảm xúc của người nghe và thôi thúc người nghe hành động.

à Các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu cùng với một thông điệp mạnh.

La bàn điện tử giúp bạn đi đúng hướng:

Mục tiêu tiếp thị là kim chỉ nam

Bạn đang hướng đến ai?

Họ ở đâu?

Khi nào họ có thời gian?

Làm thế nào để chúng ta ở trước mặt họ với những công cụ đang có?

Tiếp thị sử dụng mạng xã hội:

Trong thời đại mạng xã hội phát triển, chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ, thông báo, giải trí, tương tác, và hướng dẫn để gây dựng mối quan hệ với cá nhân, khách hàng.

1. Facebook

Ưu điểm:

Có hơn 65 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam (năm 2021). Như vậy chỉ cần tiếp cận được một lượng nhỏ khách hàng tiềm năng cũng có thể tạo ra lượng đơn hàng lớn.

Người sử dụng đa dạng về độ tuổi, vùng miền.

Công cụ nhắm mục tiêu tinh vi, chính xác

Dễ dàng xây dựng cộng đồng (bắt đầu câu chuyện, chia sẻ nội dung,…) và lan tỏa thông điệp truyền thông.

Có thể bán hàng qua kênh livestream

Nhược điểm:

Có nhiều đối thủ cạnh tranh

Chính sách quảng cáo và thuật toán của Facebook thay đổi liên tục để đảm bảo trải nghiệm
người dùng. Vì vậy, chủ doanh nghiệp cần hiểu về công cụ quảng cáo trên Facebook để có những chiến lược hiệu quả.

2. Youtube

Ưu điểm:

Khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao (Có gần 70 triệu người dùng tại Việt Nam)

Là kênh quảng bá sản phẩm trực quan (thông qua video)

Người dùng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng Youtube (trung bình là 40 phút).

Nhược điểm:

Không thể kiểm soát được đối tượng khán giả đang xem là ai.

Để xây dựng video chất lượng cần nhiều thời gian và chi phí lớn.

3. Tiktok

Ưu điểm:

Mặc dù ra đời sau nhưng Tiktok đang có tốc độ phát triển nhanh chóng với gần 17 triệu người dùng tại Việt Nam.

65% người dùng thuộc nhóm tuổi dưới 30.

Ứng dụng năng động, sáng tạo, mang tính giải trí cực cao.

Tập trung các video ngắn có độ lan tỏa lớn.

Nhược điểm:

Để thực hiện tiếp thị hiệu quả trên Tiktok đòi hỏi doanh nghiệp cần liên tục tạo ra những nội dung sáng tạo, mới bẻ, “bắt xu hướng” mới nhất.

Chỉ sử dụng được trên nền tảng di động.

Không phù hợp nếu đối tượng khách hàng mục tiêu là người lớn tuổi.

Còn tiếp... 

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị thời đại số (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang