Không thể phủ nhận rằng sự phát triển nhanh chóng của internet cùng với sự đổi mới không ngừng của nền tảng công nghệ đã góp phần đưa cả thế giới chuyển sang thời đại số hóa. Các doanh nghiệp đã không còn coi nhẹ vai trò của Digital Marketing trong việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp. Năm 2012, sự ra đời và phát triển hết sức mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, MySpace, Pinterest…bằng các tính năng vượt trội đã thu hút hàng triệu người thuộc nhiều độ tuổi, khu vực địa lý tham gia, điều này đã tạo nên một môi trường cực kỳ thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện tiếp thị truyền thông mạng xã hội và duy trì cho đến tận bây giờ.
Tại sao bạn phải tham gia mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội đang nhanh chóng trở thành chiến lược tiếp thị phù hợp bởi vì đó là nơi mà tất cả các khách hàng lui tới. Các nhà tiếp thị thông minh đang sử dụng mạng xã hội để nâng cao và xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, cải thiện thứ hạng tìm kiếm và phát triển quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.
Chỉ trong vài năm, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một thành phần thiết yếu của tiếp thị thông minh. Tại sao? Bởi vì đó là nơi có khách hàng. Nếu Facebook là một quốc gia, nó sẽ là quốc gia đông dân thứ ba trên hành tinh chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.
Theo Báo cáo ngành tiếp thị năm 2017 của Social Media Examiner, 92% các nhà tiếp thị cho biết phương tiện truyền thông xã hội rất quan trọng đối với doanh nghiệp của họ. Những nhà tiếp thị này sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để:
Còn tiếp…
Nguồn: thehartford.com
Casti Hub dịch