Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần 1)

.

Không thể phủ nhận rằng sự phát triển nhanh chóng của internet cùng với sự đổi mới không ngừng của nền tảng công nghệ đã góp phần đưa cả thế giới chuyển sang thời đại số hóa. Các doanh nghiệp đã không còn coi nhẹ vai trò của Digital Marketing trong việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp. Năm 2012, sự ra đời và phát triển hết sức mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, MySpace, Pinterest…bằng các tính năng vượt trội đã thu hút hàng  triệu người thuộc nhiều độ tuổi, khu vực địa lý tham gia, điều này đã tạo nên một môi trường cực kỳ thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện tiếp thị truyền thông mạng xã hội và duy trì cho đến tận bây giờ.

Tại sao bạn phải tham gia mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đang nhanh chóng trở thành chiến lược tiếp thị phù hợp bởi vì đó là nơi mà tất cả các khách hàng lui tới. Các nhà tiếp thị thông minh đang sử dụng mạng xã hội để nâng cao và xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, cải thiện thứ hạng tìm kiếm và phát triển quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Chỉ trong vài năm, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một thành phần thiết yếu của tiếp thị thông minh. Tại sao? Bởi vì đó là nơi có khách hàng. Nếu Facebook là một quốc gia, nó sẽ là quốc gia đông dân thứ ba trên hành tinh chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo Báo cáo ngành tiếp thị năm 2017 của Social Media Examiner, 92% các nhà tiếp thị cho biết phương tiện truyền thông xã hội rất quan trọng đối với doanh nghiệp của họ. Những nhà tiếp thị này sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để:

  • Nâng cao nhận thức. Số lượng người tuyệt đối trên phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn tiếp xúc nhiều hơn và truyền bá nhận thức về các sản phẩm và dịch vụ của bạn tới nhiều đối tượng hơn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng. Khi các thông điệp tiếp thị truyền thông xã hội của bạn được chia sẻ, quảng cáo truyền miệng miễn phí đó sẽ tăng theo cấp số nhân trên nhiều mạng. Điều này cho phép bạn nhanh chóng tiếp cận hàng ngàn khách hàng. Đó là lời chứng thực của người thật về steroid.
  • Cá nhân hóa và xây dựng thương hiệu. Phương tiện truyền thông xã hội, theo định nghĩa, mang tính xã hội và tương tác. Đó là một cuộc trò chuyện. Nó mang đến cho bạn cơ hội kết nối với khách hàng của mình và bán hàng một cách thân thiện, cá nhân.
  • Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Khi bạn tương tác và lắng nghe khách hàng của mình, phản hồi có thể giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh và củng cố lòng trung thành lâu dài.
  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Sử dụng một số nền tảng truyền thông xã hội sẽ truyền bá thông điệp thương hiệu của bạn trên nhiều kênh tạo thành nhiều liên kết được kết nối chéo. Các liên kết này giúp nâng cao kết quả của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là trên Google.
  • Phát triển quan hệ đối tác kinh doanh. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để giao tiếp và chia sẻ với các doanh nghiệp và đối tác tiềm năng khác.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang