Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần 2)

.

Nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu

Ngày nay có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội, với nhiều nền tảng xuất hiện hơn mọi lúc, bạn rất dễ bị choáng ngợp khi quyết định nên tập trung vào nền tảng nào và làm thế nào để chúng hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.

Những gã khổng lồ như Facebook, Twitter và Google+ rất tuyệt vời cho các cuộc trò chuyện tương tác và nhắn tin dựa trên bản sao. Các nền tảng video như YouTube, Vimeo và Vine có hiệu quả trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ theo cách hấp dẫn và thú vị.

Dưới đây là một cái nhìn nhanh về một số nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất:

  • Facebook là nền tảng truyền thông xã hội chính của người Mỹ tính đến năm 2018, với 68% người Mỹ trưởng thành trên trang này. Khoảng ba phần tư người dùng Facebook cho biết họ truy cập trang này hàng ngày, ngoại trừ những người từ 65 tuổi trở lên. Tuy nhiên, có một số thay đổi trong công việc cho trang web. Vào tháng 2 năm 2018, Facebook đã giảm khả năng hiển thị cho các nhà xuất bản và thương hiệu trên trang web, đồng thời ưu tiên cho bạn bè và gia đình. Các cuộc trò chuyện hấp dẫn sẽ được hiển thị nhiều hơn trên Nguồn cấp tin tức của người dùng so với những năm trước. Vì vậy, hãy đảm bảo Bao gồm ảnh và video trong bài đăng của bạn và trả lời những khách hàng nhận xét để làm cho bài đăng của bạn phù hợp hơn.
  • Twitter. Vua của các dịch vụ tiểu blog. Twitter là mạng được lựa chọn cho người dùng di động. Đây cũng là một nơi tốt để bắt đầu và dẫn dắt các cuộc trò chuyện, cũng như lắng nghe và phản hồi khách hàng nói về thương hiệu của bạn. Nó đặc biệt phổ biến với những người trẻ tuổi ở thành thị và giống như Instagram, phần lớn người dùng Twitter đăng ký hàng ngày.
  • YouTube. Trang web chia sẻ video và âm nhạc hàng đầu thuộc sở hữu của Google hiện phổ biến về người xem hơn so với truyền hình cáp. Trên thực tế, khoảng 3/4 người Mỹ trưởng thành và 94% thanh niên từ 18 đến 24 tuổi sử dụng trang này. YouTube là một nơi tốt để xây dựng thư viện video về các sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng như các video “hướng dẫn” có giá trị gia tăng.
  • LinkedIn. Trang mạng kinh doanh chuyên nghiệp lớn nhất tiếp tục phát triển, nhưng không theo tốc độ của một số nền tảng khác, như Instagram và Twitter. Đó là một trong những nơi tốt nhất để kết nối với những người dùng doanh nghiệp khác và thiết lập tư duy lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn.
  • Pinterest. Nền tảng này đặc biệt phổ biến đối với phụ nữ. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 41% phụ nữ nói rằng họ sử dụng trang này so với 16% nam giới. Pinterest được sử dụng rất nhiều bởi những người trong ngành thời trang, thực phẩm, thiết kế, du lịch và DIY. Sức mạnh của việc sử dụng hình ảnh để thu hút sự chú ý thúc đẩy sự hấp dẫn của nền tảng sổ lưu niệm trực quan này.
  • Tumblr. Một trang tiểu blog khác, nhưng không giống như Twitter, trang này tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh. Nội dung hình ảnh của bạn càng tốt, bạn càng thu hút được nhiều người theo dõi.
  • Instagram. Một trong những mạng xã hội chia sẻ ảnh phổ biến nhất trên Web di động. Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, 60 phần trăm người dùng truy cập trang web hàng ngày. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể tiếp thị trực quan, hãy đăng ảnh lên Instagram và sử dụng tính năng chia sẻ tích hợp cho Facebook, Tumblr và Twitter.
  • Yeep. Đây là trang web dành cho đánh giá và xếp hạng của khách hàng về các cửa hàng, nhà hàng và doanh nghiệp liên quan đến du lịch. Các doanh nghiệp thực tế dựa vào xếp hạng của Yelp để giúp thu hút khách hàng đến địa điểm của họ. Luôn cung cấp các liên kết đến trang web và blog của bạn cũng như các trang xã hội khác để người dùng có thể biết thêm thông tin.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang