Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần 3)

.

Phát triển nội dung có liên quan, có thể chia sẻ

Sức mạnh thực sự của tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội không phải là lượt xem trực tiếp bạn nhận được khi đăng nội dung, mà là mức độ lan truyền nội dung của bạn khi những người theo dõi bạn chia sẻ thông điệp của bạn với bạn bè và những người theo dõi họ. Chia sẻ là cách quảng cáo truyền miệng tối thượng. Mạng xã hội được xây dựng để chia sẻ dễ dàng. Rất lâu trước khi có mạng xã hội, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người chú ý nhiều hơn đến nội dung và đề xuất do bạn bè và đồng nghiệp gửi, vì vậy việc chia sẻ nội dung của bạn là rất quan trọng.

Có ba động lực tâm lý chính cho khả năng chia sẻ:

  • Giá trị. Biết khán giả của bạn coi trọng điều gì và cung cấp cho họ nội dung củng cố những mong muốn và nhu cầu đó. Nếu đối tượng của bạn rộng, bạn sẽ cần phân tích nội dung của mình để tiếp cận tất cả họ bằng thông điệp giá trị gia tăng được nhắm mục tiêu.
  • Gián đoạn. Đôi khi, mọi người chú ý đến tin nhắn thách thức lối suy nghĩ thông thường. Đừng nhầm lẫn điều này với việc gây tranh cãi, đây thường không phải là cách tốt để tiếp thị thương hiệu của bạn. Đây là nói thêm về việc “làm rung chuyển mọi thứ” theo một cách thú vị khiến mọi người phải thốt lên “hừm”.
  • Gắn kết tình cảm. Những câu chuyện cá nhân, con người gợi lên những phản ứng cảm xúc chung có xu hướng được chia sẻ. Nếu nó chạm đến mọi người, họ sẽ muốn chia sẻ nó với bạn bè để “lan tỏa yêu thương” và những cảm xúc tốt đẹp.

Ở mức độ thực tế hơn, đây là một số mẹo để cải thiện khả năng nội dung trên mạng xã hội của bạn được thích, chia sẻ và nhận xét:

  • Có hình ảnh. "Một bưc tranh đang gia ngan lơi noi." Lời sáo rỗng cũ này đặc biệt phù hợp trên phương tiện truyền thông xã hội. Ảnh và video tốt hơn trong việc thu hút sự chú ý của những người xem đang cuộn liên tục qua nhiều mạng xã hội để tìm kiếm nội dung có liên quan.
  • Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn. Tạo hình ảnh gốc và đồ họa thông tin nhằm giáo dục, khai sáng, giải quyết vấn đề hoặc truyền cảm hứng hành động. Hình ảnh với lời khuyên, mẹo, trích dẫn ngắn gọn, có thể hành động và sự thật thú vị có thể kết hợp giải trí và giáo dục với nhau để mang lại trải nghiệm giá trị gia tăng nhắm vào nhân khẩu học cụ thể.
  • Hãy kịp thời. Phát các tin tức nóng hổi hoặc lên kế hoạch trước cho các sự kiện sắp tới và sắp xếp thời gian phân phối nội dung của bạn phù hợp.
  • Hãy nhất quán. Có mặt trên mạng xã hội nhưng hiếm khi cập nhật nội dung có thể còn tệ hơn là không có mặt ở đó. Mọi người sẽ bỏ qua nếu bạn không cung cấp luồng nội dung phù hợp nhất quán. Bạn có thể chia sẻ vào cùng một thời điểm mỗi ngày để khách hàng mong đợi sự thông thái hàng ngày của bạn. Hoặc sử dụng một ứng dụng như Buffer để biên dịch nội dung và tự động đẩy nội dung đó ra trong ngày theo thứ tự ngẫu nhiên.
  • Bao gồm một CTA. Cũng giống như với truyền thông truyền thống, lời kêu gọi hành động là cần thiết để khuyến khích tương tác, chẳng hạn như chia sẻ, nhấp vào liên kết và nhận xét.
  • Làm cho nó dễ dàng. Luôn bao gồm các nút chia sẻ và biểu tượng xã hội trên trang web, blog, bản tin email, chữ ký email và bất kỳ nơi nào bạn giao tiếp với khách hàng của mình để họ có thể dễ dàng chia sẻ chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang