Chuyển đổi lượt thích, ghim và theo dõi thành bán hàng
Có vẻ như mới hôm qua, cuộc đua đã diễn ra để xem ai có thể tích lũy được nhiều lượt Thích trang nhất trên Facebook và người theo dõi trên Twitter. Sau đó, các nhà tiếp thị nhận ra rằng mặc dù thật tuyệt khi có hàng nghìn người “Thích” thương hiệu của bạn, nhưng điều thực sự quan trọng là có bao nhiêu người trong số họ thực sự mua hàng của bạn. Cam kết tình cảm là không đủ. Bạn cần biến “tình yêu” đó thành hành động.
Theo định nghĩa, khách hàng hiện tại của bạn đã thích thương hiệu của bạn. Vì vậy, thật dễ hiểu khi họ thích bạn trên mạng xã hội. Hoạt động xã hội của bạn có thể giúp giữ chân họ với tư cách là khách hàng nhưng điều bạn thực sự muốn là tận dụng những kết nối đó thành khách hàng tiềm năng mới. Cũng giống như tiếp thị và quảng cáo truyền thống, điều này cần có thời gian và yêu cầu nhiều điểm tiếp xúc. Giả sử một khách hàng đăng lại một trong các tweet của bạn. Một trong những người theo dõi cô ấy nhìn thấy nó và nhấp vào liên kết đến blog của bạn. Blog thu hút cô ấy và cô ấy đăng ký nhận bản tin điện tử của bạn. Nhiều tháng sau, cô ấy nhìn thấy điều gì đó trong bản tin làm rung chuông và cô ấy nhấp vào liên kết “Tìm hiểu thêm” đến trang web của bạn. Ở đó, cô ấy đọc về sản phẩm và có thể truy cập một vài trang web khác để xem người khác nói gì. Cuối cùng, cô ấy quay lại và nhấp vào “Thêm vào giỏ hàng”. Một khách hàng mới được sinh ra.
Quá trình này có thể khá cá nhân trong thế giới truyền thông xã hội. Điều này tranh luận về cách tiếp cận có mục tiêu trong tiếp thị trực tuyến của bạn, thay vì tạo ra một mạng lưới rộng. Nếu bạn giảm đối tượng của mình và đưa ra thông điệp cụ thể hơn, bạn có thể tăng tác động của mạng xã hội của mình.
Một phần của quy trình so sánh này là giới hạn số lượng nền tảng mà bạn quản lý. Hãy xem xét ba nguyên tắc sau:
Còn tiếp…
Nguồn: thehartford.com
Casti Hub dịch