Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần cuối)

.

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với phương tiện truyền thống

Không còn nghi ngờ gì nữa, phương tiện truyền thông xã hội là một lực lượng tiếp thị mạnh mẽ - một người thay đổi cuộc chơi thực sự. Nhưng nó vẫn chỉ là một công cụ khác mà bạn phải tích hợp với các sáng kiến tiếp thị và bán hàng hiện tại của mình. Phương tiện truyền thông xã hội có thể đẩy mọi người đến các phương tiện khác, chẳng hạn như báo in, email, đài phát thanh và TV và những kênh truyền thống đó có thể kéo mọi người vào mạng xã hội của bạn để tạo cơ hội nâng cao thương hiệu thú vị.

Đây là một vài thứ đáng xem xét:

  • Email Marketing. Luôn bao gồm các biểu tượng mạng xã hội trong chữ ký email của bạn. Đăng một chiến dịch email lên các trang xã hội của bạn để chúng phối hợp với nhau nhằm tăng lượt xem. Thu thập email từ những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn để xây dựng cơ sở dữ liệu tiếp thị được nhắm mục tiêu cho các chiến dịch trong tương lai. Các nền tảng tiếp thị qua email như MailChimp và Constant Contact có thể giúp bạn tự động hóa quy trình này.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Google vẫn là công cụ tìm kiếm lớn nên việc chia sẻ nội dung trên Google+ có thể giúp bạn có thứ hạng tìm kiếm cao hơn trên Google do tính chất tích hợp của vũ trụ Google.
  • Kết nối nhà báo. Các nhà báo luôn tìm kiếm các chuyên gia về chủ đề để trích dẫn làm nguồn trong câu chuyện của họ. Theo dõi các nhà báo trên Twitter, Google+ và các nền tảng khác, sau đó nhận xét và chia sẻ nội dung của họ. Nếu bạn khẳng định mình là một nhà lãnh đạo tư tưởng và chuyên gia về chủ đề bằng cách tham gia các cuộc trò chuyện trực tuyến, điều này có thể cải thiện cơ hội được trích dẫn trong các bài báo của bạn. Và điều đó thường có nghĩa là một liên kết đến trang web của bạn.
  • Hashtag. Các chiến dịch hashtag có thể bắt đầu trên phương tiện truyền thông xã hội và chuyển sang in ấn và gửi thư trực tiếp để thu hút nhiều phản hồi hơn. Nếu bạn nghĩ ra một thẻ bắt đầu bằng # hấp dẫn và có liên quan, hãy đưa nó vào các tiêu đề in hoặc dòng giới thiệu để giới thiệu lại các tài khoản xã hội nơi các thẻ bắt đầu bằng # trở thành một thành phần có thể tìm kiếm.
  • Nội dung hiện có. Bạn có rất nhiều nội dung hiện có, chẳng hạn như bản PowerPoint, tờ rơi đã in, video và ảnh. Chia sẻ bộ bài trên SlideShare, video trên YouTube, ảnh trên Flickr, sách trắng hoặc bài viết trên blog. Quét các trang sản phẩm thành PDF và tạo các liên kết có thể tải xuống trên trang web của bạn và các tài khoản xã hội khác.
  • In các chiến dịch. Nếu bạn quảng cáo bằng tài liệu quảng cáo, tờ rơi hoặc thư trực tiếp, hãy tối ưu hóa thông điệp và đăng nó trên các trang truyền thông xã hội có liên quan. Khi thích hợp, tham khảo chéo bản in trên mạng xã hội và bản in trên mạng xã hội. Sử dụng hình ảnh từ các bản in khi đăng lên các tài khoản xã hội và xem xét bao gồm các liên kết để khách hàng có thể tải xuống nội dung in ở dạng kỹ thuật số.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang