Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 12/04/2022, 00:00

Tiêu chuẩn thiết kế các yếu tố thương hiệu

.

Có 5 tiêu chuẩn lựa chọn để thiết kế các yếu tố thương hiệu: Phải dễ nhớ, có ý nghĩa, dễ chuyển đổi, dễ thích nghi, dễ bảo hộ.

- Tính dễ nhớ: Việc công chúng dễ dàng nhớ đến thương hiệu là điều cần thiết để xây dựng thành công thương hiệu. Khi khách hàng nhớ đến các yếu tố thương hiệu, họ sẽ dễ lựa chọn thương hiệu để mua hoặc sử dụng. Mặc khác, việc thực hiện các hoạt động quảng cáo thông qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc tổ chức sự kiện cũng nhằm mục đích giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Do vậy, cần chọn tên thương hiệu, biểu tượng, logo, tính cách thương hiệu, hình thức bao bì, màu sắc, nhạc hiệu của sản phẩm sao cho chúng trở nên dễ nhớ hơn. Thương hiệu Omo, Viso được thiết kế màu sắc nổi bật, tên khoa học, giúp khách dễ nhận biết thương hiệu.

- Có ý nghĩa: Bên cạnh dễ nhớ, các yếu tố thương hiệu được thiết kế phải có ý nghĩa. Chọn yếu tố thương hiệu có ý nghĩa theo nhiều cách khác nhau như có thể mô tả con người, loài vật, hình tượng nhằm tăng tính thuyết phục, hài hước, hấp dẫn đối với thương hiệu. Ví dụ, thương hiệu Number One nói lên sự lựa chọn số một.

- Dễ chuyển đổi: Tên thương hiệu phải có khả năng dễ chuyển đổi giữa các sản phẩm đang có và sản phẩm mới. Khả năng chuyển đổi cho phép thương hiệu vượt ra khỏi khoảng cách địa lý, phân đoạn thị trường và các nền văn hóa khác nhau.

- Đối với những sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài nhưng dùng tên tiếng Việt rất khó nhớ. Khách hàng nước ngoài là người tiếp cận, mua và sử dụng nên tên sản phẩm phải làm sao cho khách hàng nước đó có thể đọc, hiểu, nhớ dễ dàng.

- Khả năng bảo vệ: Thiết kế thương hiệu liên quan khả năng bảo vệ hợp pháp của các cơ quan hữu quan và bảo vệ từ xâm phạm cạnh tranh trái phép. Việc thiết kế các yếu tố thương hiệu độc đáo sẽ giúp khách hàng phân biệt, không nhầm lẫn thương hiệu khác.

Thiết kế các yếu tố thương hiệu khoa học và làm sao kết hợp chúng hình thành sự nhận biết tổng thể của khách hàng về thương hiệu càng cao càng tốt. Sự cảm nhận thương hiệu khiến người tiêu dùng có thể nhận biết nhanh chóng sản phẩm họ cần mua trong hàng loạt sản phẩm đang được bày bán trước mắt. Sự nhận biết đó thường mang ý nghĩa quyết định, làm tăng khả năng cạnh tranh của các thương hiệu. Công việc của nhà thiết kế thương hiệu là phải xây dựng được các yếu tố trên với các yêu cầu: Dễ nhớ, có ý nghĩa, dễ chuyển đổi, dễ thích nghi, dễ bảo hộ. Đồng thời, chuyên gia thương hiệu cũng định hướng người thiết kế theo ý tưởng sáng tạo và chiến lược thương hiệu.      

 

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiêu chuẩn thiết kế các yếu tố thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang