Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 08:41

TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần 1)

.

Thời đại công nghệ phát triển, số lượng người dùng Internet ngày một tăng cao đi đôi với việc thương mại điện tử dần trở thành thói quen mua sắm của nhiều người. Tại Việt Nam, cuộc cạnh tranh giữa các nền tảng để tiếp cận người dùng ngày càng khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” Shopee, Lazada, Tiki,...

1. TikTok là gì?

Tiktok là một trong những nền tảng marketing hiệu quả nhất hiện nay. Và có rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng tiktok marketing vào kinh doanh thành công và đạt được những hiệu quả cao.

2. Tiktok marketing là gì?

TikTok marketing bao gồm các hoạt động truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ nào đó ngay trên nền tảng tiktok. Mục tiêu mà các doanh nghiệp hướng đến khi tiếp thị trên nền tảng này chính là cho nhiều người dùng biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình.

Với Tiktok marketing thì bạn hoàn toàn có thể mang sản phẩm và thương hiệu của mình đến hàng triệu người dùng. Bạn cần có những video mang nội dung và thông điệp rõ ràng.

3. Tại sao doanh nghiệp nên marketing và kinh doanh trên tiktok?

Tuy là một nền tảng sinh sau đẻ muộn hơn so với các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, nhưng không vì vậy mà Tiktok bị thụt lùi hơn. Mà còn phát triển vô cùng mạnh mẽ và lan tỏa trên toàn cầu. Chính vì vậy mà bạn cần cân nhắc đến nền tảng này khi kinh doanh nếu như không muốn đánh mất lợi thế.

Tốc độ tăng trưởng của TikTok

Với những tính năng độc đáo và sáng tạo của tiktok thì ứng dụng này đã đạt được con số người dùng kỷ lục vào đầu năm 2018, lên đến khoảng 55 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Cũng chính với bước đệm đó mà con số đã tăng vọt lên 217 triệu người dùng vào cuối năm 2018 và 507 triệu vào cuối năm 2019. Cho đến tháng 7 năm 2020 thì TikTok đã có hơn 1 tỷ người dùng.

Theo các con số được thì tiktok đã vượt qua Youtube, đạt số lượng người xem trung bình lên đến 24 giờ/tháng vào tháng 6/2020. Với Youtube thì con số đó là 22 giờ 40 phút/tháng. 

Những con số đáng kinh ngạc về doanh thu

Doanh thu chính của tiktok là đến từ các hoạt động hiển thị quảng cáo và giúp các doanh nghiệp tạo ra những video quảng cáo. Tiktok marketing được cung cấp đến cho các doanh nghiệp bởi rất nhiều hình thức.

Mỗi một hình thức được Tiktok cung cấp được cho là đem về lợi nhuận trung bình 150.000 USD/ ngày. Với năm 2018, TikTok đã thu về hơn 3,5 triệu USD từ mảng mua hàng trong ứng dụng từ người sử dụng nền tảng này.

Đối tượng khách hàng trên TikTok

Tiktok là nền tảng tập trung rất nhiều các bạn trẻ và hiện đại. Theo các số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường uy tín Globalwebindex năm 2019, theo đó lượng người dùng tiktok từ độ tuổi 16 đến 24 chiếm đến 40%. Trong đó nữ giới chiếm số lượng nhiều hơn so với nam trong tất cả các độ tuổi.

Những người sáng lập tiktok hiểu rất rõ về thị hiếu của giới trẻ ngày nay. Điều đó được thể hiện rất rõ qua việc họ nắm bắt được việc người dùng có sở thích và thói quen gì trong cuộc sống.

Hành vi người dùng trên TikTok

Theo như nghiên cứu của Business Of Apps, tiktok với hơn 90% lượng người dùng trung bình truy cập vào nền tảng này hơn 2 lần mỗi ngày và rơi vào tầm khoảng 52 phút.

(còn tiếp)

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang