Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 08:49

TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần 2)

.

4. Xây dựng chiến lược Tiktok Marketing và kinh doanh hiệu quả

Xây dựng Tiktok cho doanh nghiệp

Đầu tiên doanh nghiệp cần tạo tài khoản tiktok cho thương hiệu và sau đó là bắt đầu sáng tạo nội dung. Tiếp đến chính là khám phá những tính năng trên nền tảng này. Tìm kiếm và sáng tạo những video dựa trên những bài nhạc và các bộ lọc đang thịnh hành.

Ngoài ra, những video đó cần được sử dụng các hashtag có liên quan để dễ dàng tiếp cận đến người dùng có cùng sở thích. Các doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu thêm về thuật toán hiển thị và xếp hàng của tiktok.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu về nhân khẩu học và xác định những người có thể quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Năm 2023 này được cho rằng sẽ là một năm đầy thú vị cho những nhà kinh doanh trên tiktok. Với dự đoán sẽ thu hút hơn 1 tỷ người dùng trong suốt cả năm và có khả năng thu hút 1,2 tỷ theo AppAnnie.

Doanh nghiệp nên nghiên cứu xem họ thích và tương tác nội dung như thế nào. Cuối cùng, là lên ý tưởng nội dung cụ thể cho thương hiệu. 

5. Lưu ý về vấn đề bản quyền và chính sách Tiktok

Với bất kỳ một nền tảng mạng xã hội nào thì họ cũng có những chính sách riêng, tiktok cũng không là ngoại lệ. Đặc biệt, đối với các nền tảng chuyên về video và âm nhạc thì cần có những lưu ý về bản quyền và nhãn hiệu.

Bản quyền âm nhạc

Vấn đề bản quyền âm nhạc đã gây tranh cãi khá nhiều trên thị trường âm nhạc trong thời gian qua, đây cũng là vấn đề đau đầu với tiktok. Vì nhiều người dùng cho rằng khi sử dụng bài hát nhiều lần trên kênh tiktok sẽ làm giảm tương tác những bài hát gốc.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng nó sẽ không làm ảnh hướng đến bản gốc, vì chính người phát hành bài nhạc đã sử dụng chúng trên tiktok. Có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng các video TikTok hiện có trên thị trường, nhưng đừng lạm dụng chúng.

Bản quyền nhãn hiệu

Không giống với bản quyền âm nhạc, bản quyền nhãn hiệu lại là một vấn đề khác. Nếu như bạn sử dụng hình ảnh của các thương hiệu lớn mà không có sự cho phép tiktok sẽ quét được và cho rằng bạn lừa đảo và đánh giá thấp kênh của bạn. Từ đó hạn chế những video của bạn xuất hiện trên xu hướng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Xem xét đối thủ cũng là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành, để biết được họ đang làm gì trên nền tảng tiktok.

Ngoài ra, nếu đối thủ của bạn đang xuất hiện trên TikTok thì bạn hãy sử dụng mô hình SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức).Từ đó, phân tích những điểm mạnh trong các chiến lược marketing của họ để học hỏi để ứng dụng và cải thiện những điểm chưa hiệu quả trong chiến lược của họ. 

Xác định mục tiêu của doanh nghiệp 

Xác định mục tiêu của doanh nghiệp theo nguyên tắc SMART (S – Specific : Cụ thể, dễ hiểu.M – Measurable : Đo lường được, A – Attainable : Có thể đạt được, R – Relevant : Thực tế, T – Time-Bound : Giờ giấc hoàn thành).

Và để đặt ra các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được. Doanh nghiệp cần chú trọng đến việc cải thiện hình ảnh thương hiệu, nhận thức về sản phẩm/dịch vụ và phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Hoạt động kênh TikTok thường xuyên

Xây dựng kế hoạch về nội dung kênh Tiktok của doanh nghiệp trước khi chạy chiến dịch quảng cáo. Việc xác định nội dung của riêng doanh nghiệp sẽ xác định đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp phải đăng các video thường xuyên và hấp dẫn người xem.

Ngoài những chiến lược đã kể trên, để quản lý quy trình vận hành trơn tru, nắm bắt hàng tồn, hoàn hủy chính xác, tính được doanh thu, lợi nhuận, nhân viên, khách hàng,…

(còn tiếp)

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang