Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 09:05

TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần 5)

Cách bán hàng trên TikTok Shop thành công

Tăng follow cho tài khoản cá nhân, tăng người xem video

Bỏ tiền chạy quảng cáo cho video của mình trên nền tảng Tiktok:

Đây là cách làm nhanh nhất để có được lượng view video và follow lớn. Quảng cáo sẽ phù hợp với những chiến dịch phủ sóng rộng để làm thương hiệu, hoặc kéo traffic về website hoặc kênh bán hàng khác.

Một số thương hiệu lớn không chủ đạo bán hàng trên Tiktok nhưng vẫn tham gia tích cực vào nền tảng video ngắn này vì lý do muốn tiếp cận lượng khách hàng lớn, trở thành người bạn gần gũi với họ và thu hút khách hàng đến với nhãn hàng thông qua các chiến dịch của mình. Ví dụ: Một số nhãn hàng dùng video ngắn trên Tiktok để kéo khách hàng xem video đầy đủ trên youtube của họ. Từ đây, khách hàng hiểu được đầy đủ thông điệp sản phẩm và thuận lợi hơn khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Liên kết với các kênh khác như Facebook, Youtube, Instagram,...:

Ngoài việc đặt link kéo traffic từ Tiktok về website hoặc Fanpage bạn cũng nên làm điều ngược lại để trao đổi traffic giữa các bên. Mỗi khi đăng bài trên Fanpage, Instagram đừng quên gắn link Tiktok để khách hàng follow, đặc biệt nếu bạn có website hãy gắn kênh Tiktok ở chân trang website để khách hàng dễ dàng tìm thấy khi truy cập vào website của bạn.

Chủ động follow tài khoản cá nhân của các khách hàng tiềm năng:

Đừng ngồi một chỗ chờ khách hàng tới, bán hàng trên Tiktok cần chủ động đi tìm khách hàng của mình và follow họ, hoặc để lại bình luận trên video của họ sẽ giúp họ dễ dàng chú ý tới bạn và truy cập vào trang của bạn.

VD: Bạn bán hàng mỹ phẩm, hãy tìm những video làm đẹp của người nổi tiếng, tại đó có vô số khách hàng tiềm năng của bạn đang bình luận vào video, hãy lựa chọn follow những người bạn cho là tiềm năng mua hàng.

Bình luận video người nổi tiếng:

Một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là tận dụng phần bình luận, comment video của kênh khác. Video của người nổi tiếng là nơi có nhiều người xem và bình luận nhất, bên cạnh việc xem video rất nhiều người có thói quen xem bình luận và tương tác lại với những bình luận hay, chất, có cùng ý kiến với mình. Bạn có thể áp dụng cách này để tăng follow khi thả những bình luận cực chất trên video của người nổi tiếng. Một cách làm cực kỳ thông minh và hoàn toàn miễn phí.

(còn tiếp)

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang