Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 09:14

TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần cuối)

Cách bán hàng trên TikTok Shop thành công.

Livestream

Bán hàng trên Livestream là hình thức đẩy đơn nhanh nhất được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để bán được nhiều đơn hàng trong một buổi livestream cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây Abit sẽ mách bạn bí quyết livestream bán hàng trên tiktok ra đơn hiệu quả.

Lên kịch bản, nội dung hấp dẫn và chi tiết để thu hút người xem

Trước khi Livestream, hãy thông báo đến cho mọi người bằng một video ngắn trước đó. Người dùng họ cũng biết và sắp xếp thời gian để xem video stream của các bạn. Trong đó hãy ghi rõ thời gian và nội dung live sẽ bán những mặt hàng gì. Bạn có thể đưa ra nội dung tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Ví dụ buổi livestream chỉ đưa ra các mẫu có 1-0-2, hàng mới về,…với giá cực sốc. Như vậy có thể duy trì lượng người xem, người mua ổn định.

Giao lưu với khách hàng

Trong buổi bán hàng, shop tập trung bán hàng là điều tất yếu. Tuy nhiên không chỉ chăm chăm bán mỗi hàng, shop nên giao lưu với người xem bằng cách xen lẫn các câu chuyện nhỏ, trả lời các comment của khách.. Các video sản phẩm về sau của bạn cũng sẽ tiếp cận dễ dàng hơn đến khách hàng tiềm năng và khách hàng thực của bạn. 

Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Tăng độ trust cho sản phẩm

Bạn hãy tư vấn về sản phẩm dưới góc độ trung lập, vì nếu bạn bán hàng mà “tâng bốc” quá nhiều về sản phẩm của mình, khách hàng sẽ không thật sự tin tưởng. Thay vì nói hay nói đẹp về sản phẩm để bán được hàng, thì hãy giới thiệu sản phẩm một cách trung thực. Như vậy, khách hàng sẽ quay lại mua hàng của bạn cho các lần sau

Chọn khung giờ livestream hiệu quả

Tùy vào ngành hàng và đối tượng bán hàng để chọn thời gian Livestream TikTok cho phù hợp. Học sinh sinh viên có thể chọn thời gian 11h30 trở đi hoặc 9h tối. Đối tượng là các mẹ bỉm sữa nên Livestream thời gian buổi trưa hoặc 8h tối.

Thực hiện giveaway ngay khi livestream bán hàng trên TikTok

Trong buổi bán hàng trên livestream TikTok, hãy đưa ra các món quà hấp dẫn. Ví dụ mua từ 3 sản phẩm trở lên sẽ được tặng một món quà, hoặc tặng quà bất kỳ cho những ai theo dõi đến cuối live,.. Chương trình này sẽ thu hút được rất nhiều người xem và duy trì được lượng view ổn định.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok – Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp (phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang