Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 02/06/2023, 09:00

TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 1)

.

Ngành du lịch Việt Nam đang phát triển không ngừng, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ lữ hành tại Việt Nam cũng tăng lên. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tận dụng được xu thế ngành và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu hơn? 

Với hơn 800 triệu video được tạo ra cùng hơn 1000 tỷ lượt xem, tăng trưởng hơn 85% so với cùng kỳ năm trước, TikTok là nền tảng video ngắn phát triển nhanh nhất trong thời gian qua, thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng. Đặc biệt đối với ngành du lịch, khách sạn, resort, Tiktok marketing chính là một kênh tiềm năng để triển khai các chiến dịch truyền thông hiệu quả.

1. Tổng quan ngành Du Lịch Việt

Tháng đầu tiên của năm 2023 ghi dấu sức vươn của du lịch Việt Nam với sự phục hồi mạnh mẽ cả về lượng khách nội địa và khách quốc tế. Cụ thể, thông tin do Tổng cục Du lịch công bố cho biết, tháng 1/2023, Việt Nam đón lượng khách nội địa ước đạt 13 triệu lượt, gấp gần 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 4,5 triệu lượt khách lưu trú. Đây là lượng khách nội địa cao nhất trong 5 năm trở lại, tính từ 2018 khi Tổng cục Du lịch cung cấp số liệu thống kê lượt khách từng tháng.

Cùng với đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023 là gần 872.000 lượt, tăng 23,2% so với tháng 12/2022 và gấp 44,2 lần cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các chuyên gia, kết quả trên có được là do một số địa phương trọng điểm du lịch như Bình Thuận, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh… đã chủ động phối hợp cùng hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành tổ chức các sự kiện thu hút khách quốc tế như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways phối hợp cùng một số tỉnh/thành phố tổ chức sự kiện chào đón những vị khách quốc tế tới "xông đất" đầu năm; tổ chức các hoạt động chào mừng tại sảnh sân bay, ga tàu và lì xì năm mới. Qua đó, tạo sự hứng thú cho du khách, đồng thời tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi và cơ bản đã vượt qua khó khăn sau thời gian 2 năm chịu tác động của dịch bệnh. Tín hiệu bắt đầu quay trở lại Việt Nam của khách quốc tế cũng chứng tỏ hướng đi đúng đắn, kịp thời của du lịch Việt Nam trong cơ cấu lại thị trường khách và chủ động làm mới sản phẩm của mình. Đây được coi là cơ hội để du lịch Việt Nam tiếp tục phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ở góc nhìn khác, nhiều chuyên gia cũng cho rằng du lịch Việt Nam đang đứng trước những thách thức không nhỏ. Tuy đón gần 872.000 lượt khác quốc tế trong tháng 1/2023 nhưng lượng khách này vẫn giảm 42% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19. 

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang