Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 02/06/2023, 09:10

TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 2)

.

2. Marketing du lịch là gì? Chiến lược marketing lữ hành hiệu quả

Ngành du lịch Việt Nam đang phát triển không ngừng, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ lữ hành tại Việt Nam cũng tăng lên. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tận dụng được xu thế ngành và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu hơn? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu 12 chiến lược Marketing du lịch Việt Nam để có ý tưởng marketing và lập kế hoạch marketing cho sản phẩm du lịch hiệu quả.

Marketing du lịch là gì?

Marketing du lịch là tên gọi chung cho chiến lược Marketing khác nhau được sử dụng bởi doanh nghiệp trong ngành du lịch. Mục đích đằng sau Marketing du lịch là để quảng bá doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh doanh nghiệp so với đối thủ, thu hút khách hàng và tăng nhận thức cho thương hiệu công ty.

Hiện nay, Marketing Online du lịch ngày càng khởi sắc, nhiều chiến lược Marketing trong du lịch hiện đại sử dụng internet, website, quảng cáo trực tuyến, email và nền tảng truyền thông xã hội để Marketing doanh nghiệp đến khách hàng đã thu được nhiều thành công lớn.

Ý nghĩa của marketing du lịch?

Chiến lược marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng để giúp công ty du lịch ngày càng lớn mạnh hơn, tinh vi và tự động hóa trong quản lý. Marketing được xem là bước nghiên cứu thị trường căn bản nhất, hỗ trợ doanh nghiệp định vị nhu cầu xã hội để xác định:

• Đối tượng khách hàng là ai, họ sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu tiền để giải quyết được nhu cầu.

• Đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp là ai, xác định điểm mạnh điểm yếu họ là gì?

• Marketing giúp định vị doanh nghiệp trong suy nghĩ khách hàng mục tiêu, tổ chức quá trình cung cấp giá trị thông tin tới khách hàng.

Mục đích của marketing du lịch

Mục đích của Marketing du lịch gồm:

• Làm hài lòng khách hàng, tạo dựng lòng trung thành của khách hàng.

• Thắng lợi trong cạnh tranh dài hạn, hướng đến sự phát triển bền vững của địa điểm du lịch.

• Liên kết mong muốn của người tiêu dùng với nguồn lực bên trong doanh nghiệp.

• Truyền tin về sản phẩm, thu hút người tiêu dùng về phía sản phẩm doanh nghiệp, điểm đến du lịch.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang