Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 02/06/2023, 09:14

TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 3)

.

2. Marketing du lịch là gì? Chiến lược marketing lữ hành hiệu quả (tiếp theo)

Vai trò marketing du lịch

Một số vai trò Marketing ngành du lịch:

Xác định tệp khách hàng

Marketing du lịch giúp doanh nghiệp xác định tệp khách hàng tiềm năng mà sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp phù hợp với họ. Đây là công việc đầu tiên mà tổ chức cần làm để có thể tiến hành thực hiện hàng loạt công việc phía sau để mang tour du lịch đến với khách hàng.

Thu hút khách hàng mới

Việc marketing, quảng bá về địa điểm du lịch góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới đặc biệt là những ai quan tâm tới du lịch. Trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng có xu hướng tìm hiểu mọi thông tin trên internet. Vì thế, doanh nghiệp du lịch cần tận dụng công nghệ để quảng bá trên các trang mạng xã hội social media phổ biến như: Facebook, TikTok, Google, Instagram,...

Tạo điểm độc đáo cho doanh nghiệp 

Sau đại dịch, ngành du lịch ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Vì thế, việc trở lên nổi bật giữa thị trường là vô cùng cần thiết, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng bá hình ảnh địa phương

Việc marketing giúp hình ảnh và văn hóa địa phương được quảng bá rộng rãi. Khi tiếp thị du lịch thành công, không chỉ doanh nghiệp có được lợi ích mà kinh tế địa phương cũng được cải thiện với các dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, hàng quán,...).

3. 4P - Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm du lịch

Ngành du lịch ngày càng trở nên cạnh tranh, doanh nghiệp du lịch sẽ yêu cầu triển khai chiến lược marketing thích ứng và khả thi, tăng trưởng ngành du lịch vô hạn. Vì thế, để hiểu rõ và áp dụng công thức 4P marketing thì sự phát triển và thành công doanh nghiệp bạn sẽ thành công hơn cả mong đợi.

• Sản phẩm (Product): Ngành đặc biệt, sản phẩm sẽ khác với những ngành khác, điểm đến chính là:” sản phẩm” trong du lịch. Bao gồm  yếu tố như: chỗ ở, thực phẩm, đồ uống, danh lam thắng cảnh, giao thông, vị trí địa lý,...Khi sản phẩm làm hài lòng khách hàng thì đây là một gói sản phẩm/dịch vụ đáng mua.

• Giá cả (Price): Giá cả là số tiền được khách hàng trả cho một chuyến du lịch. Giá gói cao, thấp hoặc trung bình sẽ phụ thuộc vào túi tiền khách hàng, báo giá dựa trên tiêu chuẩn chỗ ở, tiêu chuẩn ăn uống, vận hành, giải trí, đáp ứng nhu cầu,.....Chiến lược giá marketing du lịch rất đa dạng với hầu hết với hầu hết doanh nghiệp, dựa vào định giá trên thị trường,...

• Địa điểm (Place): Với ngành du lịch, phân phối là một khía cạnh khó khăn, mối liên hệ giữa hệ giữa nhà cung cấp du lịch khách hàng được gọi là hệ thống phân phối. Kênh phân phối bao gồm nhiều hoạt động khác nhau được thực hiện để làm cho sản phẩm dễ tiếp cận và dễ sử dụng bởi khách hàng mục tiêu.

• Promotion ( Khuyến mãi): Trong Marketing du lịch, khuyến mãi vấn đề luôn được đề cập đến việc thông báo cho khách hàng về sự tồn tại một điểm đến, xếp lưu trú, giá cả, cơ sở và một số yếu tố giải quyết giải trí,...để xây dựng hình ảnh công ty tốt hơn.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang