Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 02/06/2023, 09:16

TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 4)

.

4. TikTok Marketing và cơ hội truyền thông cho ngành du lịch

Theo số liệu từ TikTok Vietnam, du lịch cùng phân khúc khách sạn, resort đã có sự bùng nổ mạnh mẽ về nội dung trên nền tảng này đặc biệt là ở giai đoạn đầu 2022 khi mà dịch Covid-19 trên cơ bản đã được kiểm soát hoàn hảo. Chủ đề về travel bao gồm: food & drink, travel, home & garden,… luôn lọt top những chủ đề nhiều lượt view nhất trên nền tảng TikTok.

Một trong những lưu ý quan trọng khi triển khai các Campaign Viral trên TikTok mà các marketer cần biết là việc lựa chọn các hashtag phù hợp cho chiến dịch mà mình thực hiện. Khi sử dụng một hashtag có lượng view cao, chiến dịch TikTok Marketing sẽ dễ tiếp cận lượng người dùng thường xuyên xem, tìm kiếm, tương tác với hashtag đó.

Trong trường hợp bí các ý tưởng content cho chủ đề bất kỳ hoặc nghiên cứu các Trend đang diễn ra trên nền tảng TikTok, bạn cũng có thể lên http://trends.tiktok.com/ để cập nhật thêm các xu hướng đang diễn ra, đây là chuyên trang chính thức và được cập nhật liên tục từ TikTok.

Nghiên cứu về hành vi người trẻ trước các chuyến du lịch cho thấy có đến 52% sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm hiểu thông tin trước chuyến đi. Đồng thời tới 92% users tin các review, nội dung thảo luận trên mạng xã hội có giá trị tương đương với lời khuyên trực tiếp từ những người quen.

Song song đó có tới 38% người dùng có thói quen chia sẻ trực tiếp trải nghiệm về chuyến đi của họ trên smartphone và con số này đang có chiều hướng tăng nhanh.

Đặc biệt với nền tảng đặc thù như TikTok, nội dung chia sẻ từ các người ảnh hưởng nhận được rất nhiều lượt thảo luận từ người dùng. Người dùng trẻ cũng thường xuyên lấy các video review hoặc giới thiệu nổi bật về địa điểm, tour du lịch… để làm nội dung tham khảo cho chuyến đi hoặc giới thiệu lại với bạn bè, người lớn…

Để thành công với chiến dịch, các doanh nghiệp phải tìm được cách truyền cảm hứng về địa điểm du lịch, dịch vụ của mình, phải khơi gợi được đam mê khám phá, du lịch sau hơn 2 năm chôn chân tại nhà của đa số giới trẻ và dân văn phòng. Các chiến dịch về du lịch trên TikTok sẽ thành công nếu chúng ta thực sự khai phá được sức mạnh của cộng đồng yêu du lịch, qua đó viral được chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo người dùng.

Với việc TikTok ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quyết định sử dụng các sản phẩm và dịch vụ, việc thực hiện các campaign Tiktok Marketing và các video nội dung sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ đối với các đơn vị trong ngành du lịch, khách sạn, resort là một nhu cầu cấp thiết và thiết yếu để thu hút khách hàng.

Số liệu cho thấy hơn 38% users TikTok quyết định tận hưởng một tour du lịch, booking một điểm đến hay ra quyết định du lịch sau khi xem một video hay truyền cảm hứng trên nền tảng này.

Triển khai loại hình quảng cáo phù hợp với TikTok Marketing để thu hút người dùng

Đúng content giúp bạn tăng khả năng thuyết phục, đúng KOCs giúp bạn tiếp cận nhóm target audience phù hợp và đúng loại hình quảng cáo giúp bạn “Fly high” trên TikTok. Ở từng giai đoạn hành trình khách hàng đều sẽ có từng loại hình TikTok Marketing phù hợp để sử dụng.

Giai đoạn truyền cảm hứng, khơi gợi đam mê du lịch khám phá thương hiệu có thể áp dụng các loại hình: Topview, Hashtag challence, Branded effects,.. với bước Booking, ra quyết định: Lead gen, App Install… Ngoài ra các loại hình như: In-feed Ads, Spark Ads… có thể áp dụng hầu như trong tất cả các giai đoạn của chiến dịch.

Đương nhiên việc áp dụng thực tế sẽ có thay đổi tuỳ thuộc vào Media plan cụ thể áp dụng cho từng trường hợp sản phẩm, dịch vụ và theo các giai đoạn của chiến dịch. Với mục tiêu tiếp cận nhiều nhất những thành viên thuộc cộng đồng những người đam mê du lịch trên TikTok.

Với đặc thù của nền tảng TikTok, yêu cầu về creative content cho video quảng cáo sẽ cao hơn so với các platform khác như Google và Facebook. Do đó phần này sẽ yêu cầu các team TikTok Marketing phải làm việc sát sao hơn với các KOCs được book trong suốt chiến dịch, đảm bảo phần nội dung được truyền tải đầy đủ, chính xác mà không ảnh hưởng tới tính sáng tạo và chất riêng của từng KOCs. Đương nhiên nhãn hàng cũng phải chú trọng trong việc lựa chọn KOCs có phong cách content phù hợp với thương hiệu của mình.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TikTok Marketing – Lối đi mới cho truyền thông ngành du lịch (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang