Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Tìm hiểu về BSC (Balanced scorecard)? Vì sao các doanh nghiệp cần áp dụng BSC (Phần 4)

.

Đến với phần 4, bài viết sẽ giới thiệu lợi ích của mô hình BSC (Balanced scorecard) đối với doanh nghiệp bao gồm BSC giúp lập các kế hoạch về chiến lược, BSC giúp quảng bá doanh nghiệp bằng truyền thông, BSC là cầu nối giúp liên kết các dự án trong doanh nghiệp và BSC giúp cải thiện hiệu suất công việc. Tại bài viết sẽ chi tiết về các nội dung này.

3. Lợi ích của mô hình BSC (Balanced scorecard) đối với doanh nghiệp

3.1. BSC giúp lập các kế hoạch về chiến lược

Do thẻ điểm cân bằng BSC rất tổng thể và toàn diện nên chúng thường là nền tảng để doanh nghiệp hoạch định các chiến lược về trung và dài hạn. 4 yếu tố trong BSC sẽ được ban lãnh đạo xem xét một cách kỹ càng trước khi đưa ra quyết định về các bước đi sau này của doanh nghiệp.

3.2. BSC giúp quảng bá doanh nghiệp bằng truyền thông

Khi doanh nghiệp đã chốt được kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo thì việc thông tin cho nhân viên biết kế hoạch đó là cần thiết. Truyền thông ở đây được hiểu ở cả hai mặt là nội bộ và bên ngoài. Đối tác của bạn nắm được các chiến lược cơ bản của công ty cũng sẽ giúp cho việc hợp tác được dễ dàng và đơn giản hơn.

3.3. BSC là cầu nối giúp liên kết các dự án trong doanh nghiệp

Sau khi đã xây dựng một bộ khung thẻ điểm BSC vững chắc thì việc kết nối các dự án nhỏ lẻ với dự án trọng điểm của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy đảm bảo rằng, tất cả các thành viên trong công ty đều đang cùng một chí hướng, cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp. 

3.4. BSC giúp cải thiện hiệu suất công việc

Như đã nói ở trên, thẻ điểm cân bằng BSC có ưu điểm là thể hiện sự tổng quan và toàn diện. Điều này không có nghĩa là mọi khía cạnh bị đánh đồng và dàn trải. Ở các báo cáo tổng quan, chúng ta vẫn thấy được những nội dung trọng điểm. Thứ tự thực hiện các công việc sẽ được ban giám đốc giao nhiệm vụ đến từng phòng, bộ phận nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh được suôn sẻ. 

Kết thúc phần 4, bài viết đã giới thiệu về các lợi ích mà BSC mang lại cho doanh nghiệp từ tầm nhìn chiến ược đến truyền thông hay hiệu suất công việc thì phần tiếp theo của bài viết Tìm hiểu về BSC (Balanced scorecard)? Vì sao các doanh nghiệp cần áp dụng BSC. Phần tiếp theo bài viết sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng BSC (Balanced scorecard) phù hợp cho doanh nghiệp của mình và mối liên hệ giữa BSC và KPI trong sự phát triển của doanh nghiệp.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tìm hiểu về BSC (Balanced scorecard)? Vì sao các doanh nghiệp cần áp dụng BSC (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang