Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Tìm hiểu về BSC (Balanced scorecard)? Vì sao các doanh nghiệp cần áp dụng BSC (Phần cuối)

.

Đến với phần cuối cùng, bài viết sẽ hướng dẫn cách mà một doanh nghiệp có thể sử dụng BSC (Balanced scorecard) để phát triển doanh nghiệp và mối liên hệ mật thiết giữa BSC và KPI trong sự phát triển của doanh nghiệp

4. Doanh nghiệp sử dụng BSC như thế nào?

Bước 1. Kiểm tra tính chính xác của dữ liệu

Doanh nghiệp cần đưa ra giới hạn số lượng BSC là gì. Thực tế cho thấy, bạn chỉ cần 10-15 chiến lược để đủ thời gian tập trung vào nó là đủ.

Nên hoạch định các câu hỏi trước khi cuộc họp diễn ra. Nội dung bao gồm xác thực tình hình, lý giải nguyên nhân và phương án giải quyết.

Cuối cùng, lãnh đạo đưa ra các quyết định để giám định chiến lược. Đồng thời nêu cao tinh thần tự giác thực hiện các mục tiêu đề ra của mỗi phòng ban. Tiếp tục theo sát hoạt động để có những điều chỉnh phù hợp nếu cần thiết.

Bước 2. Đo lường và đánh giá các mục tiêu

Nhằm gia tăng hiệu quả đánh giá, bạn có thể sử dụng ký hiệu hay màu sắc để đánh dấu. Việc này cần được thực hiện khách quan, chính xác. Trong điều kiện cho phép, việc thành lập hội đồng đánh giá là vô cùng cần thiết.

Bước 3. Đánh giá hiệu quả định kỳ nhờ vài chỉ số KPI

KPI là một công cụ đánh giá hiệu suất công việc rất tốt. Để việc ứng dụng thẻ điểm cân bằng đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp cả BSC và KPI trong một chiến dịch. Tuy nhiên, tùy vào mục tiêu bạn đặt ra mà doanh nghiệp có thể đặt ra KPI khác nhau.

Bước 4. Kết nối các mục tiêu với nhau

Thẻ điểm cân bằng sẽ dùng để đo lường hiệu quả chiến lược, kế hoạch đặt ra. Hãy kết hợp chúng với mục tiêu ban đầu của doanh nghiệp. Hãy tạo mối liên kết các mục tiêu với nhau để thể hiện nguyên nhân - kết quả. Từ đó, bạn sẽ thấy rõ kết quả đo lường chính xác nhất.

5. Mối quan hệ của BSC và KPI

5.1. BSC và KPI có mối quan hệ như thế nào?

BSC và KPI được ví như nền tảng để doanh nghiệp phát triển. Vận dụng tốt cả hai yếu tố này giúp doanh nghiệp quản lý mọi thứ được tốt hơn. Trong đó, quản lý chiến lược, hiệu suất, công việc, quy trình, nhân sự… là những mối quan tâm hàng đầu.

5.2. Quản lý chiến lược kinh doanh tốt hơn với phần mềm quản lý KPI-OKR-BSC

Có khá nhiều phần mềm được đưa ra nhằm hiện thực hóa chiến lược thẻ điểm cân bằng. Tuy nhiên, về hiệu quả của nó lại chưa được thống kê cụ thể. Do vậy, rất khó để doanh nghiệp có thể tin tưởng để sử dụng.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tìm hiểu về BSC (Balanced scorecard)? Vì sao các doanh nghiệp cần áp dụng BSC (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang