Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 14/04/2022, 00:00

Tính cách thương hiệu

.

Tính cách thương hiệu là sự thể hiện hình tượng thương hiệu gắn với tính cách con người, con vật với những phong cách sống khác nhau. Tính cách thương hiệu thể hiện qua kiểu chữ, màu sắc, con người, nhân vật đại diện, sự cam kết của công ty. Thương hiệu Yomost thể hiện tính cách năng động, nhí nhảnh, trẻ trung, hiếu động. Khi thiết kế các yếu tố thương hiệu phải thể hiện một tính cách riêng cho thương hiệu. Đây là điều cơ bản nhưng ít doanh nghiệp chú ý ngay từ đầu khi bắt tay xây dựng thương hiệu và thực tế là hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu không có hoặc thể hiện không rõ ràng tính cách của thương hiệu.

Tính cách thương hiệu cho chủng loại sản phẩm mà công ty hướng tới phụ thuộc từng chủng loại khách hàng mục tiêu. Do vậy, công ty cần nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng mục tiêu, xác định tính cách từng nhóm khách hàng như trẻ trung, bình dân, sang trọng, quý phái, thượng lưu, hiếu động, lãng mạn, mạnh mẽ, nhí nhảnh, tự tin, hào nhoáng…để chọn màu sắc, chất liệu bao bì, tên thương hiệu, kiểu chữ, người đại diện, âm thanh, ánh sáng, tính cách nhân vật quảng cáo, môi trường người tiêu dùng. Cần thiết kế thương hiệu sao cho tạo cảm xúc trên các phương tiện quảng cáo: Phim, báo, bao bì, bảng hiệu, chữ viết, tờ quảng cáo. Thiết kế nên kèm hình ảnh nhân vật, con vật giúp thể hiện tính cách thương hiệu và tăng cường lợi ích cảm xúc.

   

    Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tính cách thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang