Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 16:20

Tổng giám đốc điều hành là gì? Vai trò, nhiệm vụ, kỹ năng cần có (phần 1)

.

Giám đốc điều hành được biết đến là người thay mặt Hội đồng quản trị điều hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời họ cũng là người chịu trách nhiệm về những kết quả công ty đạt được và khả năng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Vậy Giám đốc điều hành là ai? Chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của Giám đốc điều hành là gì? 

1. Giám đốc điều hành là ai? 

Giám đốc điều hành hay CEO là người phụ trách việc điều hành doanh nghiệp theo các mục tiêu, tầm nhìn và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến. Bên cạnh đó, giám đốc điều hành cũng là người tổng hợp thông tin, đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược và chịu trách nhiệm với kết quả đạt được.

Trong vai trò của mình, Giám đốc điều hành sẽ đưa ra định hướng hoạt động cho doanh nghiệp trong từng giai đoạn kinh doanh nhất định. Đồng thời họ cũng đảm đương việc thiết lập bộ máy quản lý doanh nghiệp, xây dựng văn hóa, quản lý tài chính, xây dựng và vận hành bộ máy nhân sự.

Với kiến thức sâu rộng, năng lực chuyên môn cao, Giám đốc điều hành sẽ giữ cho doanh nghiệp luôn hoạt động ổn định với hiệu suất kinh doanh tối ưu.

2. Mô tả công việc Tổng giám đốc điều hành

  • Xây dựng chiến lược và tầm nhìn cho công ty: CEO phải có khả năng định hướng và xây dựng một chiến lược dài hạn cho công ty. Điều này bao gồm việc định vị và phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, tìm kiếm các cơ hội mở rộng và nghiên cứu thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược.
  • Quản lý tài chính và ngân sách: CEO cần phải quản lý tài chính của công ty, đảm bảo ngân sách được phân bổ đúng mục đích và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của công ty để đạt được các mục tiêu chiến lược.
  • Quản lý nhân sự: CEO phải quản lý và đào tạo nhân sự để đảm bảo tất cả các bộ phận trong công ty đều hoạt động tốt và đóng góp vào mục tiêu chung của công ty.
  • Lãnh đạo và đưa ra quyết định: CEO phải đưa ra các quyết định lớn và quan trọng cho công ty, bao gồm quyết định chiến lược, đầu tư, hợp tác và mua lại các công ty khác.
  • Đại diện cho công ty: CEO phải đại diện cho công ty và thể hiện các giá trị, định hướng và tầm nhìn của công ty trong các cuộc hội thảo, buổi gặp gỡ với đối tác, cổ đông và báo chí.
  • Quản lý rủi ro: CEO phải đối mặt với nhiều rủi ro trong hoạt động kinh doanh và phải đưa ra các quyết định phù hợp để giảm thiểu rủi ro cho công ty.
  • Theo dõi hiệu quả hoạt động: CEO cần phải theo dõi các chỉ số hoạt động của công ty và đưa ra các biện pháp cần thiết để cải thiện hiệu quả hoạt động.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng giám đốc điều hành là gì? Vai trò, nhiệm vụ, kỹ năng cần có (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang