Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 16:22

Tổng giám đốc điều hành là gì? Vai trò, nhiệm vụ, kỹ năng cần có (phần 2)

.

3. Chức năng Giám đốc điều hành 

Với vai trò của người quản trị, điều hành công ty, Giám đốc điều hành có các chức năng sau:

Hoạch định

CEO chịu trách nhiệm hoạch định các chiến lược, kế hoạch kinh doanh, đầu tư hàng năm cho công ty. Đồng thời họ cũng đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và quản lý của doanh nghiệp.

Phát triển sản phẩm mới

Các CEO sẽ đưa ra quyết định phát triển dòng sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm hiện hữu cho doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu

Giám đốc điều hành sẽ đưa ra quyết định về các chiến dịch, chiến lược phát triển thương hiệu và chương trình thu hút khách hàng. Đồng thời họ cũng là người theo dõi và chịu trách nhiệm về các kết quả đạt được.

Quản lý tài chính

CEO có quyền đưa ra các quyết định về vấn đề tài chính mà không phải đợi HĐQT phê duyệt và phải chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu tài chính trước HĐQT. Họ cũng là người duyệt các quy định về tài chính và thiết lập thẩm quyền ký duyệt tài chính trong công ty. 

Định kỳ CEO sẽ lập các bảng dự toán tài chính trình HĐQT phê duyệt. Dự toán phải được lập phù hợp với nhu cầu hoạt động và kế hoạch kinh doanh của công ty.

Đầu tư

Giám đốc điều hành có trách nhiệm phụ trách việc thẩm định các dự án đầu tư. Bên cạnh đó họ cũng là người duyệt các kế hoạch thực hiện dự án đầu tư, kế hoạch vay, mua bán cổ phiếu, trái phiếu.

Xây dựng chính sách

Để doanh nghiệp luôn hoạt động trơn tru, nhịp nhàng, CEO cần xây dựng các chính sách kinh doanh, phân phối, tiếp thị, nhân sự, mua hàng và tín dụng một cách cụ thể và khoa học. 

Tổ chức

Mỗi doanh nghiệp tựa như một bộ máy. Và bộ máy đó muốn hoạt động được sẽ cần đến sức lực của rất nhiều người. 

Do đó với vai trò là người đứng đầu doanh nghiệp, CEO sẽ phải đứng ra xây dựng và tổ chức bộ máy nhân sự cho doanh nghiệp. Họ sẽ phải tham khảo ý kiến của HĐQT để quyết định số lượng nhân sự cần thuê, chức vụ, công việc của từng vị trí cũng như các chế độ lương, phúc lợi và các vấn đề khác liên quan đến nhân sự của công ty.

Điều hành

CEO có trách nhiệm thực hiện các kế hoạch kinh doanh được HĐQT thông qua. Định kỳ họ phải tiến hành đánh giá và lập báo cáo cho HĐQT.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng giám đốc điều hành là gì? Vai trò, nhiệm vụ, kỹ năng cần có (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang