Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 05/06/2023, 15:17

Tổng hợp các cách quảng bá sản phẩm hiệu quả (phần 3)

.

2. Các cách quảng bá sản phẩm hiệu quả (tiếp theo)

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau

Rất nhiều thương hiệu của các doanh nghiệp lớn đã thử sử dụng thông cáo báo chí để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mới, những hầu như đều thu lại kết quả không như ý muốn mà lại rất tốn chi phí. Trên thực tế, nếu bạn muốn sản phẩm của mình được quảng bá đến tay khách hàng thì bạn phải trực tiếp tiếp thị – giới thiệu sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau như: phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, tiếp thị qua email, cập nhật sản phẩm lên các trang web, triển lãm thương mại, triển khai các chương trình khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội Facebook, Instagram, truyền thông trên các diễn đàn, blog nổi tiếng,...

Ví dụ: Nếu công ty của bạn hoạt động với tôn chỉ vì môi trường, bạn có thể tạo ra một sự kiện như ngày hội đạp xe đạp để bảo vệ môi trường. Tất nhiên trong khoảng thời gian đầu, sẽ có rất ít người tiêu dùng quan tâm và tham gia, nên bạn hãy tìm kiếm và hợp tác với một đội ngũ PG, PB để đạp xe diễu hành để tiến hành quảng bá chương trình này. Hoặc bạn có thể tài trợ, làm từ thiện cho các tổ chức vì môi trường, tặng quà cho trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng. 

Gắn kết thông điệp

Bạn hãy tưởng tượng rằng việc bắt đầu với một sản phẩm mới cũng giống như việc ra mắt một bộ phim bom tấn chiếu rạp, có nghĩa là nó phải trải qua các bước như sau: thông báo – giới thiệu – thu hút mọi người – tác động trực tiếp. Những quảng cáo, giới thiệu hình ảnh của thiết kế web doanh nghiệp của bạn,… nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Khi khách hàng đã tiếp cận hết các dữ liệu trên, hiển nhiên việc tiếp theo của bạn là tác động đến quyết định mua sắm của họ.

3. Các kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả

Quảng cáo sản phẩm với Google Ads

Nền tảng Google với mệnh danh bách khoa toàn thư của người dùng internet. Google  với số lượng người dùng chưa bao giờ giảm sút, có thể thấy đây là nền tảng tiềm năng để phát triển kinh doanh. Đây chính là công cụ mà Google đưa ra để giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing.

Google Ads cho phép bạn tận dụng những lợi ích tuyệt vời của nó như:

  • Hiển thị quảng cáo đúng người, đúng thời điểm, đúng vị trí, đúng thiết bị,…
  • Cung cấp quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu ngân sách của mình
  • Đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tiếp thị đã thiết lập
  • Cung cấp công cụ để bạn dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản quảng cáo cả mình….
  • Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Với sự phát triển chóng mặt của Internet, kéo theo đó thì các nền tảng mạng xã hội cũng được tận dụng một cách triệt để nhằm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Mạng xã hội được xem là giải pháp tối ưu hàng đầu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả và tiết kiệm.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách nhanh chóng hơn. 

Trong đó, các kênh sở hữu lượng người dùng đông đảo phảI kể đến Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,….những nền tảng này chính là mảnh đất màu mỡ giúp doanh nghiệp phát triển.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng hợp các cách quảng bá sản phẩm hiệu quả (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang