Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 05/06/2023, 15:22

Tổng hợp các cách quảng bá sản phẩm hiệu quả (phần 4)

.

3. Các kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả (tiếp theo)

Quảng cáo trên Diễn đàn, Blog, trang rao vặt

Diễn đàn, Blog, trang rao vặt là những công cụ marketing online được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn sử dụng từ khá lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng những công cụ này không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thu hút thêm khách hàng tiềm năng và gia tăng cơ hội bán hàng mà còn hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động SEO, tăng lượt truy cập đến với trang web.

Sử dụng Email Marketing

Email Marketing là một công cụ khá truyền thống, tuy nhiên nó lại đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Không chỉ có khả năng làm phong phú hơn nội dung, thúc đẩy chiến dịch bán hàng trực tuyến mà nó còn mang lại hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng như xúc tiến hoạt động bán hàng một cách tối ưu.

Quảng cáo thông qua báo chí và truyền hình

Một trong những kênh quảng cáo được đánh giá cao đó chính là báo chí và truyền hình. Bạn có thể đăng những nội dung, hình ảnh, video trên những tờ báo có lượng người truy cập lớn, hoặc các kênh truyền hình có tỷ suất người xem lớn như VTV, VTC, HTV...hay các radio…

Quảng bá sản phẩm bằng tờ rơi, catalogue

Mặc dù là một hình thức tiếp thị không còn mới mẻ nhưng nhiều công ty vẫn áp dụng tờ rơi, catalogue để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp thường sẽ thuê những bạn sinh viên làm việc theo giờ, đứng tại những địa điểm đông người như trường học, cơ quan, ngã tư hoặc vào từng nhà dân để phát tờ rơi.

Quảng cáo bằng tin nhắn di động

SMS quảng cáo là một hình thức marketing cho phép doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến các thuê bao di động của khách hàng. Mục tiêu của phương pháp tiếp thị này không chỉ là bán hàng mà còn để xây dựng thương hiệu, chăm sóc và giữ chân khách hàng.

Sử dụng người nổi tiếng

Đây là một hình thức marketing mà doanh nghiệp sẽ phải chi trả một khoản khá cao để hợp tác với người nổi tiếng. Tuy nhiên, kết quả đổi lại sẽ vô cùng khả quan, hiệu quả tiếp thị cũng vô cùng tốt. Đặc biệt nếu doanh nghiệp có đủ khả năng hợp tác với các diễn viên, ca sĩ được đông đảo cộng đồng yêu thích thì việc quảng cáo sản phẩm đến khách hàng sẽ càng dễ dàng hơn.

Quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử hiện là công cụ hỗ trợ truyền thông vô cùng hữu hiệu trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Việc lựa chọn quảng cáo trên sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đưa sản phẩm, dịch vụ đến rộng rãi người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một số sàn thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiko, Sendo, Adayroi, Lotte, Hotdeal,Chodientu, Zanado, Zalora,… Những trang TMĐT này hoạt động khá hiệu quả và thu hút một lượng khách hàng không hề nhỏ, tạo cơ hội lớn cho các chủ hàng kinh doanh.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng hợp các cách quảng bá sản phẩm hiệu quả (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang