Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 05/06/2023, 15:26

Tổng hợp các cách quảng bá sản phẩm hiệu quả (phần 5)

.

3. Các kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả (tiếp theo)

Quảng bá sản phẩm bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên ngành

Xây dựng một kênh youtube, blog, fanpage để chia sẻ những kiến thức chuyên ngành hữu ích cho khách hàng. Những thông tin mang tính chuyên môn hoặc có tính giá trị cao sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hãy thường xuyên đăng bài viết hoặc video và chia sẻ lên các trang mạng xã hội, các hội nhóm cùng lĩnh vực để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với kênh của bạn.

Tổ chức event, các buổi lễ ra mắt sản phẩm

Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình event, lễ ra mắt, các cuộc thi, đợt khuyến mãi, quay số, bốc thăm trúng thưởng...đi kèm với các hoạt động quảng bá rầm rộ để gia tăng tín hiệu, mức độ nhận diện thương hiệu. Thông qua đó sẽ giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.

Biến khách hàng của bạn thành công cụ truyền thông hữu ích

Việc chăm sóc tốt và thường xuyên có những ưu đãi riêng với khách hàng thân thiết không chỉ giúp giữ chân họ mà còn tạo điều kiện để họ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với những người xung quanh. Đây chính xác là một chiến lược vô cùng hiệu quả và tiết kiệm mà mọi đơn vị kinh doanh đều cần triển khai, phát triển.

4. Một số kinh nghiệm cần nhớ để quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Không phải cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có nguồn ngân sách dồi dào cho các chiến dịch marketing của mình. Bạn cũng không thể dồn tất cả tiền đó để làm marketing, thay vào đó bạn phải có một kế hoạch cũng như cách để giảm chi phí quảng cáo mà vẫn mang lại hiệu quả.

Hãy áp dụng một số kinh nghiệm dưới đây để các chiến dịch quảng cáo không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm:

  • Xây dựng content hấp dẫn, hợp xu hướng, đánh trúng tâm lý khách hàng
  • Tạo ra các video hay, dễ chia sẻ
  • Đăng tải và chia sẻ những nội dung chất lượng cao
  • Làm thật nhiều Infographic
  • Đăng tải nhiều nội dung, content chất lượng cao, có đầu tư
  • Hãy tận dụng, “Xào” lại các nội dung cũ
  • Thường xuyên tạo ra cuộc thi, dự đoán kết quả để kích thích người xem tương tác (User Generated Content – UGC)
  • Chạy các chương trình ưu đãi, khuyến khích giới thiệu khách hàng
  • Livestream bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm một cách thường xuyên, đều đặn.
  • Lựa chọn những khung giờ vàng để chạy quảng cáo trên mạng xã hội
  • Không quên tập trung phát triển chất lượng sản phẩm
  • Kết hợp nhiều kênh quảng cáo, marketing khác nhau để mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Xác định chính xác khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra chiến dịch tiếp thị phù hợp
  • Đặt tên thương hiệu, sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc và ấn tượng
  • Xây dựng hệ thống trang web đồng bộ, có hình ảnh đẹp và sắc nét
  • Kiên trì, cố gắng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả,...

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng hợp các cách quảng bá sản phẩm hiệu quả (phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang