1. TikTok là gì? Bán hàng trên TikTok có tốt không?
TikTok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phát triển trên nền tảng một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống.
Những năm gần đây TikTok đã nhanh chóng chiếm được tình yêu của giới trẻ và trở thành mạng xã hội khổng lồ, hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những bạn yêu sáng tạo và công nghệ.
2. Nhu cầu sử dụng TikTok tăng đột phá
Như bạn đã biết, TikTok đã cực kỳ phổ biến tại Châu Á, và vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu giảm nhiệt nào. Những thống kê của Google Trend sẽ giúp bạn thấy rõ điều này.
Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, chắc chắn video bán hàng trên Tik Tok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng, việc của bạn là làm sao để biến họ thành khách hàng của mình.
3. Cách bán hàng trên Tik Tok kiếm bộn tiền chỉ với 4 bước đơn giản
Bước 1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok
Sản phẩm nào nên bán trên TikTok? Những sản phẩm có nhiều lượt xem trên TikTok là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi bắt đầu bán hàng trên TikTok. Theo điều tra, những mặt hàng như: đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay.
Vậy tại sao những sản phẩm này lại được thu hút nhiều người?
Ngoài những mặt hàng này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng, cũng rất được người xem ưa chuộng.
Bước 2. Tìm kiếm khách hàng
TikTok đa số dành cho giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ, yêu thích ứng dụng trên điện thoại di động. Vậy phải làm sao để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số đó?
Trên TikTok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,... được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua cách:
Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất.
Những mẹo tăng follow nhanh chóng trên TikTok: Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước
Đây là hành động có thể ví như đang thông báo với người khác về sự hiện diện của bạn. Khi nhận được một lượt follow mới người ta thường tò mò và vào xem người ấy là ai. Lúc này họ sẽ nhìn thấy những video bán hàng trên Tik Tok và sản phẩm của bạn. Nếu họ thấy hứng thú, quan tâm họ sẽ ấn follow lại bạn. Nhưng lưu ý rằng một ngày bạn nên follow tối đa 30 người thôi nhé, nếu không TikTok sẽ cho là bạn đang spam và có thể bạn sẽ gặp rắc rối đấy.
Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok
Khi quay 1 video bán hàng trên TikTok, bạn nên tiến hành theo các bước sau:
Lên kịch bản, nội dung của video thật hấp dẫn
Chọn người mẫu để làm Video xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng
Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn...
Trong khi quay video, bạn hãy chọn nhạc nền thật hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bà top Trending hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm.
Bước 4. Cách viết Caption cho video bán hàng trên Tik Tok
Sau khi chuẩn bị xong xuôi video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng bạn cần viết caption cho video ấy thật chất. Với nền tảng một mạng xã hội chia sẻ video nên caption của bạn có thể không cần quá giật gân, tuy nhiên nó phải tuân thủ đầy đủ một số lưu ý sau đây:
TikTok có thể coi là một nơi để bạn tìm kiếm khách hàng của mình, tuy nhiên tại đây không có một cách thức cụ thể nào để khách hàng có thể mua được hàng. Hãy điều hướng khách hàng của mình về Website, Facebook và các kênh bán hàng của mình để có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất nhé.
Quỳnh Như (tổng hợp)