Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Trải nghiệm thương hiệu và cách tạo ra trải nghiệm thương hiệu (Phần 2)

.

2. Tại sao trải nghiệm thương hiệu lại quan trọng?

Trong thời đại luôn có sự cạnh tranh cao, trải nghiệm thương hiệu là thứ gợi lên tình cảm và cảm xúc dành cho các thương hiệu.

Nhưng tại sao trải nghiệm thương hiệu lại quan trọng trong thời đại ngày nay?

Cung cấp một ý nghĩa sâu sắc

Trải nghiệm thương hiệu mang lại ý nghĩa sâu sắc hơn cho sản phẩm và thương hiệu đằng sau nó.

Ví dụ về thương hiệu nước tăng lực Red Bull,

RedBull được xếp hạng là thức uống năng lượng hàng đầu ở Mỹ, tại sao lại vậy?

Chính trải nghiệm thương hiệu đã nâng tầm thương hiệu nước tăng lực đơn thuần này thành thương hiệu gắn liền với “đôi cánh” (wings) – ý tưởng, bền bỉ, truyền cảm hứng và thể thao. Do đó, trải nghiệm thương hiệu là yếu tố sống còn để xây dựng một thương hiệu đa chiều, đánh thức cảm xúc, suy nghĩ và hành động của người tiêu dùng.

Xây dựng nhận thức thương hiệu

Nhận thức thương hiệu là cách khách hàng nhìn nhận về thương hiệu. Trải nghiệm thương hiệu là điều khiến khách hàng nghĩ đến thương hiệu mỗi gợi nhắc về thương hiệu.

Đưa ra các từ khóa liên quan: Khách hàng thường nghĩ ngay đến Johnson&Johnson mỗi khi chứng kiến ​​các sản phẩm dành cho em bé.

Cảm xúc liên quan đến thương hiệu : Coca-Cola là thương hiệu đến ở bất cứ đâu có hạnh phúc.

Nâng cao lòng trung thành với thương hiệu

Trải nghiệm thương hiệu là vô cùng quan trọng vì nó liên quan đến lòng trung thành với thương hiệu. Giữ chân khách hàng cũ quan trọng hơn nhiều so với việc thu hút những khách hàng mới. Nghiên cứu đã chứng minh, việc thu hút người tiêu dùng tốn kém gấp 5 – 25 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại.

Nổi bật trong cuộc cạnh tranh

Trải nghiệm thương hiệu là điều cần thiết để một thương hiệu có thể nổi bật và thu hút sự chú ý tích cực. Nhiều doanh nghiệp gia nhập ngành mà thiếu một chiến lược xây dựng thương hiệu rõ ràng.

Trải nghiệm thương hiệu trong thời đại ngày nay mở rộng thành giá trị gắn liền với thương hiệu. Những trải nghiệm tồi tệ với một thương hiệu là những gì khiến khách hàng cảm thấy tiêu cực khiến thương hiệu có nguy cơ bị xóa sổ.

3. Trải nghiệm thương hiệu tạo ra bằng cách nào?

Mặc dù việc tạo trải nghiệm thương hiệu có thể khác nhau giữa các ngành, nhưng một số bước hiệu quả thường được sử dụng để tạo trải nghiệm thương hiệu thành công là:

Mục đích – Tuyên bố sứ mệnh

Trải nghiệm thương hiệu nên tập trung vào những gì thương hiệu đại diện. Cách tốt nhất để làm điều này bằng cách tạo ra một tuyên bố sứ mệnh. Một tuyên bố sứ mệnh sẽ xác định mục đích và mục tiêu của thương hiệu.

Chẳng hạn, tuyên bố sứ mệnh của Amazon là: “Chúng tôi cố gắng cung cấp cho khách hàng của mình mức giá thấp nhất có thể, sự lựa chọn sẵn có tốt nhất và sự tiện lợi tối đa.” Tuyên bố sứ mệnh này có nội dung nhấn mạnh mức giá thấp, sản phẩm hàng đầu và sự tiện lợi, và đây cũng chính là trải nghiệm thương hiệu mà Amazon mang lại.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Trải nghiệm thương hiệu và cách tạo ra trải nghiệm thương hiệu (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang