Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Trải nghiệm thương hiệu và cách tạo ra trải nghiệm thương hiệu (Phần cuối)

.

3. Trải nghiệm thương hiệu tạo ra bằng cách nào? (tiếp theo)

Xác định đối tượng mục tiêu của thương hiệu

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Một trong những lợi thế của web, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) là ứng dụng để phân tích insight khách hàng, liên lạc hỗ trợ khách hàng và là “những cánh cửa rộng mở mà nó tạo ra để thu thập ngày càng nhiều thông tin tốt hơn về đối tượng mục tiêu”.

Để xác định đối tượng mục tiêu, thương hiệu cần trả lời các câu hỏi?:

  • Lợi ích khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu là gì?
  • Bằng phương pháp nào giúp một thương hiệu trở thành “top of mind” khi nhắc đến một sở thích bất kỳ
  • Thông tin về nhân khẩu học của khách hàng?
  • Kinh nghiệm làm việc cho họ?
  • Họ có đang biết đến thương hiệu của bạn không?

Ví dụ: Nike không chỉ tạo ra một thương hiệu giày, mà còn tạo ra một lối sống dành cho khách hàng. Tương tự như vậy, Starbucks không chỉ là một địa điểm để thưởng thức cà phê espresso mà còn là đại diện cho một quan điểm cụ thể đối với xã hội, của một bầu không khí trẻ trung, tiện lợi có thể phục vụ tốt cho bạn giải trí và làm việc.

Truyền cảm hứng

Thương hiệu của bạn nên xây dựng một nhân vật (linh vật thương hiệu) hay một câu chuyện để tạo nên sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu.

Trải nghiệm thương hiệu là xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng, mối quan hệ được đặc trưng bởi cảm xúc. Cho dù trải nghiệm thương hiệu mang lại cảm xúc chia sẻ và quan tâm như Coca-Cola hay cảm giác sợ hãi và thận trọng như PETA (Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật), thì điều cần thiết là phải cần nhắc về “cảm giác nào sẽ gắn liền với thương hiệu của bạn”

Tương tác với khách hàng

Tương tác là cốt lõi của việc xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Ngày nay, doanh nghiệp có nhiều kênh và công nghệ để tương tác với khách hàng dễ hơn.

Một ví dụ về tương tác là thương hiệu Cadbury Ấn Độ đã đưa ra các cuộc thảo luận và suy nghĩ về hương vị mới cho thanh sô-cô-la của họ. Thương hiệu này đã ra mắt một nền tảng dành riêng cho các khách hàng thoải mái lựa chọn nguyên liệu, công thức để tạo nên thanh sô cô la độc đáo. Sau đó, Cadbury sẽ thử nghiệm và chọn ra công thức xuất sắc nhất.

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa đã trở thành một xu hướng trong việc thúc đẩy trải nghiệm thương hiệu và trải nghiệm của người tiêu dùng. Tại sao cá nhân hóa là một chiến lược tuyệt vời để xây dựng trải nghiệm thương hiệu? Cá nhân hóa giúp truyền tải sự đồng cảm và điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ để phù hợp hơn với khách hàng, bởi cuối cùng, người tiêu dùng sẽ không nhớ những gì họ đã được kể hoặc những gì họ đã thấy mà họ sẽ nhớ cảm giác của mình.

Coca Cola với chiến dịch cá nhân hóa tên khách hàng

Tạo trải nghiệm thương hiệu cá nhân hóa yêu cầu nghiên cứu sâu để xác định đối tượng mục tiêu và tính cách người mua. Sau khi có thông tin đầy đủ về sở thích, nhu cầu và yêu cầu của người mua, thương hiệu có thể điều chỉnh các thông điệp của mình cho phù hợp.

Trên đây là định nghĩa về trải nghiệm thương hiệu và cách tạo ra trải nghiệm thương hiệu. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Trải nghiệm thương hiệu và cách tạo ra trải nghiệm thương hiệu (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang