Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 15/03/2021, 09:00

Trần Khánh Mãi khởi nghiệp từ niềm đam mê hoa lan

.

Phong lan vốn là loài hoa mang vẻ đẹp độc đáo và say đắm lòng người, bởi lẽ đó, Trần Khánh Mãi đã nhen nhóm tình yêu với loài hoa ấy để bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp.

Chàng trai trẻ Trần Khánh Mãi đam mê với nghề trồng lan

Phong lan vốn là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, độc đáo, có khi lại kiêu kỳ làm say đắm lòng người. Chính bởi lẽ đó, Trần Khánh Mãi đã nhen nhóm tình yêu với loài hoa ấy để bắt đầu những ý tưởng khởi nghiệp.

Trước khi thành công với nghề trồng và kinh doanh hoa lan, Trần Khánh Mãi từng là một giáo viên dạy học tại Trường Tiểu học Minh Hưng – Bình Phước.Thế nhưng, do yêu thích hoa lan và muốn thử sức mình ở khía cạnh mới, chàng trai trẻ đã quyết định chuyển hướng sang nghề trồng lan.

Trần Khánh Mãi cho biết, trồng lan là công việc vừa thỏa trí đam mê, vừa đem lại lợi nhuận khá cao. Khi mua được giống tốt về thì có thể tự ươm để nhân giống mà không phải mua lần thứ hai. Hiện tại Vườn Lan Var mãi phát rộng 200m2 tại Chơn Thành Bình Phước. Với khoảng 30 loại lan khác nhau nhau có giá trị cao khiến không ít người phải trầm trồ kinh ngạc. Những loại lan đẹp và hiếm như: Hồng chương chi, 5 cách trắng ,khổng tước, bảo duy, sơn nữ sơn la, ngọc sơn cước ,như ý....và một số loài hoa lan quý hiếm khác.

Chia sẻ với chúng tôi,Trần Khánh Mãi cho biết: “Hiện tại, công việc dịch vụ cung cấp giống hoa, cây cảnh, nhất là những giống cây đột biến gen cho các nhà vườn là chính. Song, ước mơ của tôi là phát triển một vườn lan quy mô lớn; đồng thời, góp phần bảo tồn các loài lan  quý hiếm để chúng không bị mai một. Việc xây dựng được vườn lan và bước đầu kinh doanh hoa lan có thu nhập, được mọi người biết đến chính là động lực để tôi tiếp tục thực hiện ước mơ ấy”. 

Hằng ngày anh chăm sóc – theo dõi hoa lan của mình.

Thời gian dài rong ruổi, nghiên cứu tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trồng lan khắp nơi, Trần Khánh Mãi đã “sống” được nhờ vườn lan và dần tạo thương hiệu cho vườn lan của mình. Chắc chắn, với niềm đam mê, sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, chàng trai trẻ sẽ sớm đạt được ước mơ xây dựng và phát triển kinh tế từ loài hoa thanh, quý ấy.

Theo chàng trai trẻ, nếu chăm chỉ thì thu nhập từ vườn lan rất ổn định. Dù là người mới nhưng nhờ vào sự nỗ lực, chịu khó học hỏi... Trần Khánh Mãi đã được rất nhiều người trong giới chơi lan biết đến, đặc biệt là trên các diễn đàn của người chơi lan.

Anh Trần Khánh Mãi Sống với đam mê trồng hoa lan của mình

Chia sẻ về những câu chuyện lan đột biến tiền tỷ gây tranh cãi thời gian gần đây, ông chủ vườn lan 9X này cho biết đó là chuyện có thật. Với những giò lan đột biến quý hiếm, sở hữu vẻ bề ngoài tuyệt đẹp thì người trong giới bỏ ra tiền tỷ để sưu tầm là điều hoàn toàn bình thường.

Mỗi loại lan đột biến lại mang lại sự kích thích, hào hứng cho người chơi. Chính bởi thế, loại lan đột biến gen được nhiều người săn lùng ráo riết dù có giá “trên trời” do được tính theo chiều dài của thân, sự độc đáo của "mặt hoa" và mức độ hiếm có của nó.

Hiện tại, mỗi ngày anh Trần Khánh Mãi đều được hòa mình với đời sống của hoa lá cỏ cây, làm một "nông dân" yêu lan chính hiệu. “Tôi quen với chiếc áo cũ kỹ mà giặt hoài không hết vết dơ hay cái nón bám đất ngày qua rơi bên vệ cỏ. Những thứ đó mới khiến tôi thấy thoải mái và hạnh phúc”.

Mô hình kinh doanh lan đột biến của Trần Khánh Mãi đã và đang mang lại nhiều lợi ích kinh tế trên địa bàn thị trấn. 

Theo saostar.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Trần Khánh Mãi khởi nghiệp từ niềm đam mê hoa lan tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang