Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 01/03/2021, 08:20

Traveloka dự án khởi nghiệp của 3 thanh niên trẻ tuổi

Traveloka là ứng dụng hỗ trợ đặt phòng, đặt vé máy bay trực tuyến hàng đầu của Indonesia quốc gia đứng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á hiện nay.

Ra đời năm 2012, nhưng cả 3 CEO hàng đầu Traveloka chưa bao giờ nghĩ rằng, đứa con tinh thần của họ lại có bước phát triển mạnh mẽ như vậy. Kết nối với nhau bằng tình yêu kỹ thuật và công nghệ, trước khi ra đời Traveloka. Bộ ba nhà sáng lập đều có những thế mạnh riêng. Derianto, chàng cựu sinh viên Stanford đã có nhiều năm làm việc cho Microsoft và Linkedln. Trong khi đó, Albert - Giám đốc Thiết kế và Truyền thông, là một người có chuyên môn đa ngành ở các lĩnh vực toán, khoa học máy tính và tâm lý học. Chính khối kiến thức đồ sộ, cùng với trải nghiệm sinh sống và học tập tại 4 quốc gia đã góp phần rất lớn vào hiệu quả thiết kế trải nghiệm người dùng của Albert dành cho Traveloka.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Traveloka đã trải qua một lần thay đổi chiến lược. Từ một trang web tìm kiếm siêu dữ liệu (metasearch), 3 nhà sáng lập đã dự đoán được tiềm năng của mô hình kinh doanh trực tuyến để hướng Traveloka trở thành một đại lý kinh doanh du lịch trực tuyến (OTA- Online Travel Agency). Và kế hoạch này của họ đã thành công.

Với những tính năng ưu việt kể trên, chưa đầy hai năm sau ngày ra mắt, Traveloka đã nhận được đầu tư từ hai quỹ East Venture và Series A (Global Founders Capital). Tháng 9 năm 2016, Traveloka thắng cả hai hạng mục Đặt vé Khách sạn trực tuyến và Đại lý du lịch trực tuyến tại Giải Thưởng Thương hiệu Hàng đầu, với số điểm TBI (Top Brand Index) lần lượt là 74.8% và 59.6%. Đây là năm thứ hai liên tiếp Traveloka nhận được giải thưởng danh giá này.

Với chính sách giá minh bạch “giá nhìn thấy chính là giá phải trả” xuất phát từ chính thực trạng đang tồn tại ở các trang vé điện tử khác. Khi mua vé trên Traveloka, bạn sẽ không phải hồi hộp dự đoán những khoản phí kèm theo mà chỉ cần đóng số tiền hiển thị trên màn hình.

Định hướng trở thành một OTA thân thiện với túi tiền của người dùng, Traveloka tung hàng loạt mã giảm giá cho hơn 100.000 đường bay khắp châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Mỹ. Hơn 120.000 khách sạn tại Đông Nam Á và trên toàn thế giới cũng đã bắt tay với Traveloka với các chính sách giá đặc biệt cho người dùng. Mới đây, Traveloka đã thêm hạng vé máy bay thương gia cho tất cả các khách hàng tại Đông Nam Á.

Ngoài ra, để tiện lợi cho du khách, Traveloka có ứng dụng Price Alerts (Thông báo giá) nhằm giúp khách hàng tìm kiếm những chuyến bay giá rẻ nhất tại thời điểm khởi hành. Công cụ Tìm kiếm ưu đãi nhanh ngay trên trang chủ là nơi cập nhật thông tin ưu đãi của các chuyến bay và khách sạn trong vòng 48 giờ qua.

Hiện Traveloka đã có mặt ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam với hơn 9 triệu lượt tải ứng dụng. Ở tất cả các quốc gia này, Traveloka đều đảm bảo người dùng được hưởng tất cả các dịch vụ của công ty, với những phương thức giao dịch được “bản địa hóa” tối đa. Chẳng hạn, tại Việt Nam, Traveloka áp dụng 4 phương án thanh toán phổ biến nhất qua thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ATM nội địa, thanh toán qua các cửa hàng tiện lợi liên kết với Payoo và chuyển khoản (Vietcombank, ACB, VietinBank, Sacombank và Techcombank). Và, Traveloka cũng cho ra đời Traveloka Blog nhằm cung cấp cho người dùng nhiều thông tin du lịch “hot” nhất cũng như cập nhật nhiều chương trình khuyến mãi của Traveloka.

Indra cho biết công ty là dịch vụ đánh giá nhà hàng lớn nhất Indonesia. Traveloka, công ty đang chuẩn bị IPO, đang tổ chức các cuộc thảo luận với các bên có liên quan nhằm đạt mục tiêu niêm yết tại Mỹ. Mỹ là thị trường hấp dẫn vì ngày càng đánh giá cao về Đông Nam Á như một khu vực phát triển và thịnh vượng. Bằng cách niêm yết tại Mỹ, chúng tôi cũng có cơ hội cho các nhà đầu tư Mỹ trở thành một phần trong câu chuyện tăng trưởng ở Đông Nam Á.

Traveloka cũng là một trong số các startup chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh COVID-19 do người dân phải hạn chế đi lại. Một số các quốc gia Đông Nam Á, vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội hay thậm chí phong tỏa. Tuy nhiên sau khi dịch COVID-19 lắng xuống, Traveloka đã đón nhận những tín hiệu khả quan. Hồi cuối tháng 7 năm ngoái, khi mà làn sóng COVID-19 thứ hai chưa xuất hiện, họ tuyên bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đang trên đà khôi phục 100%. Doanh số ở Thái Lan - cũng là một quốc gia chịu tác động lớn từ dịch bệnh - đang trên đà khôi phục về mức 50% trước dịch. 

Ngọc Tú

Theo ENTERNEWS.VN

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Traveloka dự án khởi nghiệp của 3 thanh niên trẻ tuổi tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang