Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/05/2020, 10:34

Tuyển dụng, phát triển & giữ chân nhân tài

Những nhà điều hành doanh nghiệp nổi tiếng thế giới đã đọc, kiểm nghiệm về giá trị thực tiễ của cuốn sách này.

Kinh nghiệm tuyển dụng ứng viên ở nhiều doanh nghiệp cho thấy, nhà tuyển dụng thường xét đến chỉ số IQ về sự lanh lợi trong lời nói, tư duy phân tích, tư duy toán học và tính logic… là nhân tố quan trọng trong quá trình chọn lựa, đặc biệt đối với vị trí nhân viên văn phòng, đòi hỏi sự lao động trí óc. 

Hiện nay, khi nhân sự trở thành nguồn lực chủ chốt, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp và hàng năm, tại Việt Nam có tới hơn 300.000 cử nhân đại học thất nghiệp nhưng các nhà tuyển dụng vẫn luôn than phiền về việc không tìm được nguồn ứng viên phù hợp. Là do chất lượng đào tạo sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng hay do các doanh nghiệp vẫn dựa vào cách làm cũ, tuyển dụng theo lối mòn nên khó chiêu mộ được những nhân sự làm được việc và gắn bó lâu dài? 

Cuốn sách “Tuyển dụng, phát triển & giữ chân nhân tài” của tác giả Claudio Fernández-Aráoz -chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực nhân sự & lãnh đạo sẽ tìm thấy lời giải đáp cho những nỗi đau về nhân sự của bạn.

Trong cuốn sách “Tuyển dụng, phát triển & giữ chân nhân tài” của mình, Claudio Fernández-Aráoz đã chỉ ra rằng, giờ đây, chúng ta đang chứng kiến bình minh của kỷ nguyên tuyển dụng 4.0 với sự phát triển về công nghệ và sự hội tụ của các ngành công nghiệp đã khiến cho các công việc trở nên độc nhất và lạ thường hơn rất nhiều, thường biến kinh nghiệm và hiệu suất làm việc ở các vị trí trước đây trở nên không phù hợp.

Trọng tâm của các tiêu chí tuyển dụng nhanh chóng chuyển sang tiềm năng hay khả năng phát triển và thích nghi của ứng viên với những trách nhiệm đa dạng và ngày càng phức tạp. Yếu tố địa chính trị, hoạt động kinh doanh, các ngành công nghiệp và các công việc đang thay đổi mau lẹ tới mức chúng ta không thể dự đoán được những năng lực cần thiết để thành công ngay cả trong một vài năm tới.

Vì thế, cần phải xác định và bồi dưỡng những người có động lực trở thành xuất sắc nhất và đóng góp những điều lớn lao; sự ham hiểu biết sẽ thúc đẩy họ khám phá những con đường và ý tưởng mới; một sự hiểu biết sắc bén cho phép họ nhìn ra những sự kết nối mà người khác không thể; sự cam kết mức độ cao với công việc và những người xung quanh; lòng quyết tâm vượt qua những thất bại và trở ngại.

Tại Việt Nam, các ông chủ doanh nghiệp và cả quản lý phụ trách vấn đề nhân sự nên tìm đọc cuốn sách này bởi với tốc độ phát triển của nên kinh tế trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay, để chiến thắng trên thương trường, doanh nghiệp cần thu hút được nguồn lực nhân tài và sử dụng họ một cách hiệu quả. Khi mà tất cả doanh nghiệp đua nhau chạy quảng cáo, tận dụng mọi mối quan hệ thân thiết để tìm kiếm nhân tài làm được việc… thì việc trau đồi kiến thức về nhân sự, xây dựng đội ngũ phát triển bền vững lại càng trở nên lại càng trở nên “gấp gáp” hơn bao giờ hết.

Lợi ích bạn nhận được sau khi đọc xong cuốn sách này?

1. Xây dựng quy trình tuyển dụng phù hợp với nhu cầu, văn hóa doanh nghiệp.

2. Đánh giá đúng năng lực ứng viên, tuyển dụng và đào tạo họ trung thành với doanh nghiệp, trở thành đội ngũ lãnh đạo kế nhiệm.

3. Khai thác tối đa năng lực, hiệu suất làm việc của nhân viên, đưa cá nhân và tập thể doanh nghiệp cùng thăng tiến.

4. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tiến bộ, bền vững, hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tuyển dụng, phát triển & giữ chân nhân tài tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang