Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 08/04/2022, 00:00

Ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu

.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng, hầu hết các sản phẩm dịch vụ không có sự khác biệt rõ ràng đối với người tiêu dùng. Doanh nghiệp nào tạo được một hệ thống nhận diện tốt cho thương hiệu của mình thì dễ thành công hơn.

1. Kết nối hệ thống nhận diện với khách hàng

Nhận diện thương hiệu không chỉ là tên, logo, chứng từ, màu sắc, những yếu tố hữu hình mà còn hệ thống nhận diện thương hiệu liên quan văn hóa công ty dựa trên thương hiệu, hệ thống dịch vụ, cấu trúc công ty, quy trình và môi trường giao tiếp của toàn thể cán bộ nhân viên hướng đến khách hàng. Nhiều công ty chỉ chăm lo logo, tên thương hiệu màu sắc nhưng không phục vụ tốt nhu cầu khách hàng thì hệ thống nhận diện không hiệu quả. Một ngân hàng có hệ thống nhận diện hữu hình nổi bật nhưng khách hàng cảm thấy khó chịu khi tiếp cận các dịch vụ sẽ khó trung thành với thương hiệu. Mạng điện thoại quảng cáo thường xuyên nhưng thiếu hệ thống dịch vụ hiểu khách hàng muốn gì cũng khó duy trì sự trung thành của khách hàng cũ và họ dễ dàng thay đổi qua mạng điện thoại khác. Hệ thống nhận diện thương hiệu liên quan đến tất cả khía cạnh khách hàng và công chúng ở các điểm trước, trong và sau tiêu dùng, giúp khách hàng nhận diện và hài lòng với thương hiệu.

2. Phối hợp thiết kế và khả năng ứng dụng nhận diện thương hiệu

Một hệ thống nhận diện thương hiệu có chất lượng không chỉ đơn thuần dựa vào sự sáng tạo trong thiết kế mà quan trọng là phải được thiết kế có hệ thống và theo định hướng của chiến lược thương hiệu. Mục đích cuối cùng của hệ thống nhận diện thương hiệu là giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu công ty khi tiếp xúc với một logo, một bảng hiệu, trang phục nhân viên, màu sắc, bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, để làm được điều này không dễ, nó đòi hỏi người triển khai phải có kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thiết kế và có sự kết hợp của quản lý thương hiệu, giúp định hướng các ý tưởng theo đúng chiến lược thương hiệu dài hạn. Chẳng hạn, việc thiết kế hệ thống nhận diện nhưng không có tầm nhìn dài hạn, thiếu kiến thức về chiến lược thương hiệu, hoặc không phối hợp tốt thương hiệu mẹ và thương hiệu khác sẽ tốn kém chi phí quảng bá thương hiệu, khó phát huy tác dụng của hệ thống nhận diện khi ứng dụng.

Thể hiện các thiết kế sắc sảo và nhất quán trong vấn đề này là nhân tố hỗ trợ cho sự thành công của bất kỳ trong công ty nào. Hệ thống nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong cách thức doanh nghiệp thể hiện bản thân mình trong nội bộ cũng như với khách hàng và bạn hàng khác, nó thể hiện khát vọng kinh doanh và tính cách của doanh nghiệp.

3. Truyền tải nhận diện thương hiệu vào các phòng ban doanh nghiệp

Do các phòng ban chưa hiểu hết về thương hiệu nên công ty phải có chương trình huấn luyện thường xuyên cho toàn thể cán bộ nhân viên, kèm theo tài liệu, hình ảnh, bài học thực tế. Nhận diện thương hiệu cũng thể hiện sự hiện diện của lãnh đạo, giám đốc bộ phận, các kỹ sư, người sản xuất, những người giúp công ty nắm bắt thương hiệu. Hệ thống nhận diện còn thông qua huấn luyện và đào tạo văn hóa doanh nghiệp hướng đến khách hàng như thông điệp công ty, hoạt động giao tiếp, các hình thức gặp gỡ khách hàng, sự ngăn nắp, tác phong làm việc. Đây là những tài liệu huấn luyện rất hữu hiệu, thống nhất nhận diện thương hiệu trong nội bộ và các đối tác trong quá trình phục vụ người tiêu dùng.

     Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang