Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Unikon – Khi ai xuất hiện trong lĩnh vực xã hội (Phần cuối)

.

Đến với phần 2, bài viết sẽ giới thiệu Unikon - Mang AI đến truyền thông và  Startup nhưng ngay từ đầu chủ yếu hướng tới khách hàng lớn

Unikon - Mang AI đến truyền thông

Với nhiều năm kinh nghiệm làm mảng nội dung, chị Hường thấy thực tế là nhiều công ty và thương hiệu không có khả năng truyền tải thông điệp qua việc sản xuất nội dung ở phạm vi rộng với số lượng lớn. Nói cách khác, với những dữ liệu đã được phân tích, AI có thể tạo ra nội dung tự động, hợp xu hướng ở dạng đa thức, từ bài báo, hình ảnh đến âm thanh một cách dễ dàng trong thời gian ngắn.

Unikon áp dụng các thuật toán để máy tính có khả năng “học hỏi” thông tin trực tiếp từ dữ liệu để càng được sử dụng nhiều, hệ thống sẽ càng hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Công nghệ này cho phép máy tính xử lý ngôn ngữ của con người dưới dạng dữ liệu văn bản hoặc giọng nói, “hiểu” ý nghĩa đầy đủ, hoàn chỉnh với ý định và cảm xúc của người nói hoặc người viết.

Cụ thể hơn, với một số từ khóa đầu vào, hệ thống AI của Unikon có thể tự động tạo ra số lượng lớn sản phẩm nội dung, bao gồm: bài đăng trên mạng xã hội, bài viết, sách, bình luận. “Với các doanh nghiệp cần có một lượng đáng kể nội dung trong thời gian ngắn với nguồn nhân lực nội dung hạn chế, gói nội dung văn bản của Unikon là một giải pháp cho doanh nghiệp”, Hường cho biết.

Khởi nghiệp trong giai đoạn trí tuệ nhân tạo đã phát triển mạnh, Unikon ứng dụng nhiều công nghệ đi trước như học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên AI để tạo nên nền tảng tiếp thị nội dung tự động và tự động hóa quy trình truyền thông của khách hàng, từ đó cung cấp các giải pháp sản xuất nội dung văn bản, chatbot 2.0, sản xuất hình ảnh, âm thanh và đặc biệt là sáng tạo “người ảo”.

Giải thích kỹ về điều này, chị Hường cho biết: “Hiện nay, mô hình chung của Unikon là nội dung mang tính 360, tức tất cả các nền tảng sẽ tập trung để máy học có thể tự sinh nội dung và hình thành câu chuyện một người có thể tạo ra người ảo. Người đó có thể là phát thanh viên, bán hàng... nói những vấn đề có nội dung liên quan”.

Startup nhưng ngay từ đầu chủ yếu hướng tới khách hàng lớn

Chiến lược được các nhà sáng lập của Unikon với kinh nghiệm khá dày dặn tự tham vấn và phản biện nhau để lập ra nên khá bài bản từ đầu. Mô hình tinh giản, nhân sự dưới 10 người dù quy mô công việc nhanh chóng tăng lên. Theo Hường, điều may mắn là trong quá trình triển khai, chính khách hàng đưa ra những nhận định tốt nhất cho nhóm để có thể hoàn thiện.

Khá sớm sau khi thành lập, nhóm đã có một loạt khách hàng, hầu hết là các agency hoặc khách hàng lớn từng có quan hệ với các nhà sáng lập dự án. Unikon cung cấp giải pháp AI để triển khai các chiến dịch hàng năm cho họ. “Mình tập trung cho các nhãn hàng lớn, vì họ đề cao tính sáng tạo và đổi mới. Với quy mô lớn nên họ rất thích tự động hóa ở mức tối đa thay vì trao đổi với từng người cho mỗi vấn đề, trong giai đoạn đầu khi thị trường chưa đủ lớn, khách hàng nhỏ khó dùng sản phẩm của Unikon vì giá thành cao hơn mức họ chi trả, trong khi chi phí lương lao động lại rẻ hơn”, Hường cho biết.

Chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực AI khiến đội ngũ của nhóm khởi nghiệp gặp khá nhiều khó khăn, bởi công nghệ luôn phát triển từng ngày. Việc triển khai nhiều ý tưởng và mong muốn đổi mới sáng tạo theo xu thế khiến cho nhóm có lúc rơi vào vòng xoáy công nghệ. Cứ mỗi lần có công nghệ mới, cả nhóm lại mày mò, làm demo...

Hiện, Unikon đã được đón nhận trên thị trường và thực hiện các ứng dụng quảng cáo cho một số nhãn hàng lớn. Nhóm cũng đang tiến hành đánh giá thị trường song song với đánh giá khả năng đáp ứng của các sản phẩm. Dự kiến sau năm 2023, Unikon sẽ kêu gọi vốn để phát triển dự án.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Unikon – Khi ai xuất hiện trong lĩnh vực xã hội (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang